BY KKMTC
25 Apr 23 2:52 pm

Horizon Forbidden West: Burning Shores ถูกรีวิวบอมบ์ หลังมีตัวเลือกให้ Aloy จูบผู้หญิง

22 Views

Burning Shores DLC ล่าสุดของ Horizon Forbidden West โดนรีวิวบอมบ์เกี่ยวกับประเด็นการนำเสนอเนื้อหา LGBTQ+ ในเกม *คำเตือน: ข่าวนี้มีการเปิดเผยเนื้อหา Horizon Forbidden West: Burning Shores

ล่าสุด Horizon Forbidden West: Burning Shores ซึ่งเป็น DLC ใหม่ล่าสุดของเกมดังกล่าว โดนรีวิวบอมบ์ในเว็บไซต์ Metacritic จนคะแนนรีวิวโดยผู้ใช้เหลือเพียง 3.2 คะแนน เนื่องจากตัวเกมเปิดทางให้ Aloy สามารถจูบผู้หญิงได้

ในระหว่างการเล่น Burning Shores จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถ “เลือกได้” ว่าจะจูบคู่หูหญิง Seyka หรือไม่ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับเกมเมอร์บางกลุ่ม โดยกล่าวหาว่าทีมงานพยายามสอดแทรกเนื้อหา “โฆษณาชวนเชื่อ Woke” และฝืนให้ Aloy เป็นเลสเบี้ยน ทั้งที่ไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าเธอเป็น LGBTQ+ ตั้งแต่แรก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมหรือภาพยนตร์ถูกรีวิวบอมบ์ เพราะมีเนื้อหา LGBTQ+ เพราะก่อนหน้านี้ ซีรีส์ The Last of Us ของ HBO ตอนที่ 3 กับ 7 ก็เคยถูกกดคะแนนรีวิวจากผู้ชม เนื่องจากไม่ชื่นชอบการนำเสนอเนื้อหา LGBTQ+ ในตัวซีรีส์

ทาง Sony กับทีมพัฒนาเกม Guerrilla Games ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนเกม Horizon Forbidden West: Burning Shores ได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้เฉพาะในระบบ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา: Kotaku

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top