BY KKMTC
27 Dec 21 11:16 am

Hidetaka Miyazaki กล่าว Elden Ring เป็นเกมที่มีความใกล้เคียงกับ “เกมในอุดมคติส่วนตัว” มากที่สุด

5 Views

นี่อาจจะเป็นผลงานเกมของมิยาซากิที่ทุ่มกายทุ่มใจให้กับมากที่สุด

นิตยสารเกม EDGE ฉบับที่ 367 ได้มีการเผยแพร่บทความสัมภาษณ์ของ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Dark Souls, Sekiro: Shadows Die Twice ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมล่าสุดอย่าง Elden Ring โดย Miyazaki กล่าวว่าแม้เขาไม่มีแผนเล่น Elden Ring เพราะเป็นเกมที่เขาสร้างขึ้นมาเอง แต่เขาเชื่อมั่น ถ้าหากได้ลองเล่นแล้ว มันจะเป็นผลงานเกมที่ใกล้เคียงกับ “เกมในอุดมคติ” มากที่สุด

“ผมอาจจะไม่มีทางได้เล่น Elden Ring เพราะเกมนั้นคือเกมที่ผมสร้างขึ้นมาเอง ซึ่งผมมีนโยบายส่วนตัวว่าจะไม่เล่นเกมของตัวเองมานานแล้ว แต่เหมือนที่เคยพูดไว้ครั้งก่อน ถ้าหากผมลองเล่น Elden Ring แล้ว ผมเชื่อว่ามันเป็นผลงานที่ใกล้เคียงกับเกมในอุดมคติของผมมากที่สุด”

อย่างไรก็ดี Miyazaki ระบุเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่เขาพัฒนาเกม Elden Ring ขึ้นมานั้น ไม่ใช่เพราะต้องการสร้างเกม Open World ที่กำลังเป็นกระแสหลักในปัจจุบัน แต่เขาต้องการสร้างเกมนี้ เพื่อใส่ฟีเจอร์ในอุดมคติของตัวเอง แล้วทำการบรรลุเป้าหมายให้สำเร็จ

“ผมไม่ได้บอกว่า Elden Ring เป็นเกม Open World ที่ผมอยากทำมานานแล้ว แต่ Elden Ring คือเกม Open World ที่ผมพยายามใส่องค์ประกอบต่าง ๆ ตามในอุดมคติของผม ผมยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น ผมต้องการให้ระบบแผนที่ในเกมสามารถใช้งานได้ดีจริง, หากผมเห็นบางสิ่งบางอย่างที่น่าสนใจ ผมก็อยากจะลองออกหาสำรวจสักครั้งหนึ่ง หรือหากเจอพื้นที่ Areana ขนาดใหญ่ คุณจะต้องปะทะกับมังกรสุดอลังการ

แม้มันเป็นฟีเจอร์ที่ไม่ได้ซับซ้อนมากนัก แต่เกม Elden Ring ได้เปิดโอกาสให้ผมลองสร้างสิ่งที่ใหม่ ๆ และสร้างสิ่งที่ใกล้เคียงกับเกมในอุดมคติของผมมากที่สุด”

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี Elden Ring เป็นเกมแอ็คชัน ดาร์กแฟนตาซีของค่าย FromSoftware ที่มีฟีเจอร์หลักคือมีความยากท้าทายระดับโหดหิน เนื้อเรื่อง Lore ล้ำลึก และเป็นแผนที่ Open World ที่สามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ ซึ่งแตกต่างจาก Dark Souls, Sekiro และ Bloodborne ที่มีแผนที่ค่อนข้างเป็นเส้นตรง

Elder Ring มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2022 บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: GamingBolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top