BY KKMTC
31 Jan 22 11:45 am

Hidetaka Miyazaki กล่าว ระบบ Open-World ของ Elden Ring ช่วยให้เกมเมอร์เล่นเนื้อเรื่องของเกมจบได้มากขึ้น

4 Views

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมจาก FromSoftware ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน PlayStation เกี่ยวกับระดับความยากของเกม Elden Ring โดยรวม

Miyazaki ยืนยันว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะออกแบบให้ Elden Ring เล่นง่ายกว่าผลงานเกมก่อนหน้านี้ แต่ด้วยองค์ประกอบ Open-Wolrd และมีฟีเจอร์ใน Multiplayer ที่หลากหลายมากขึ้น ก็คาดว่าช่วยให้ผู้เล่นหลายคน สามารถเล่นเนื้อเรื่อง Elden Ring จนจบง่ายขึ้น

Elden Ring (2)

“พวกเราไม่ได้ตั้งใจอยากให้ Elden Ring ลดระดับความยากลงเลย แต่เราก็อยากให้เกมเมอร์หลายคน สามารถเล่นเนื้อเรื่องจนจบได้เช่นกัน

ในเกมนี้ เรามีการมอบตัวเลือกที่หลากหลาย ให้ผู้เล่นสามารถผ่านพ้นสถานการณ์ท้าทายโดยใช้วิธีการต่าง ๆ ด้วยความอิสรภาพให้ผู้เล่นเดินทางผจญภัยไปที่ไหนก่อนก็ได้ หรือจะกลับมาทำความท้าทายอีกรอบตอนไหนก็ได้นั้น ผมจึงคิดว่ามันช่วยให้ผู้เล่นสามารถผ่านเกมไปได้สบายขึ้นจริง

นอกจากนี้ ในบางช่วงของเกม ผู้เล่นต้องวางแผนกำจัดศัตรูด้วยวิธีการที่นอกเหนือจากการบู๊เพียงอย่างเดียว รวมถึงมีการลดความยุ่งยากท้าทายบางส่วน เพื่อให้ระบบ Multiplayer มีประโยชน์สามารถช่วยผู้เล่นคนอื่นที่กำลังเจออุปสรรคได้ ซึ่งผมก็หวังว่าระบบที่กล่าวมาทั้งหมด มีส่วนช่วยให้เพลเยอร์สามารถเล่นเกมจบเนื้อเรื่องได้มากขึ้น” – Hidetaka Miyazaki

อีกสาเหตุหลักที่หลายคนไม่สามารถเล่นเนื้อเรื่อง Dark Souls, Bloodborne และ Sekiro: Shadow Dies Twice จนจบ เพราะตัวเกมมีระบบการเล่นที่ค่อนข้างเข้าถึงยาก ซึ่งการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ และองค์ประกอบ Open-World ก็อาจจะช่วยให้ Elden Ring เข้าถึงผู้เล่นได้ง่ายขึ้น โดยเอกลักษณ์ความยากท้าทายยังคงรักษาไว้ในเกมต่อไป

Elden Ring (1)

Elden Ring มีกำหนดการวางจำหน่ายที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ลงให้ทั้ง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top