BY KKMTC
4 Aug 23 11:40 am

Hideo Kojima เผย เนื้อเรื่อง Death Stranding 2 ถูกเขียนใหม่ทั้งหมด หลังเกิดโรคระบาด COVID-19

67 Views

Hideo Kojima นักพัฒนาเกมระดับตำนาน ให้สัมภาษณ์กับนักร้องญี่ปุ่นชื่อดัง Nocchi ผ่านสื่อข่าวบันเทิง Natalie เป็นการเผยเบื้องหลังการเขียนเนื้อเรื่องของ Death Stranding 2 (DS2)

Kojima เผยว่าเขาเริ่มคิดเนื้อเรื่อง Death Stranding 2 หลังเกมภาคแรกออกวางจำหน่ายมาสักพักแล้ว แต่หลังจากเกิดโรคระบาด COVID-19 เขาจึงตัดสินใจเขียนเนื้อเรื่อง Death Stranding 2 ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นโดยมีสาเหตุหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เปลี่ยนไป รวมถึงเขารู้สึก “ไม่อยากเขียนเนื้อเรื่องที่มีเนื้อหาทำนายอนาคต”

“ผมเขียนเนื้อเรื่อง [Death Stranding 2] ไว้แล้ว แต่หลังจากประสบกับโรคระบาด ผมจึงเขียนเรื่องราวทั้งหมดใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น และผมไม่อยากเขียนเนื้อเรื่องที่มีเนื้อหาทำนายอนาคตอีกด้วย

หลังมีโรคระบาด เราต้องปรับโครงสร้างสคริปต์ใหม่ทั้งหมด ใน Death Stranding [ภาคแรก] เราสนับสนุนเรื่องการเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน แต่เมื่อโรคระบาดแพร่กระจายไปทั่วโลก การเชื่อมต่อทางดิจิทัล เช่น การทำงานจากระยะไกล (Remote Work) ก็มีความโดดเด่นขึ้นมาทันที นอกจากนี้ มันทำให้ผมตระหนักได้ว่าการเชื่อมต่อทางดิจิทัลเพียงอย่างเดียว มันไม่สามารถตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้ มันทำให้เรากลายเป็นนักสำรวจ ค้นหาวิธีที่จะเชื่อมต่อให้ได้หลายเส้นทางมากที่สุด

ตอนนี้ พวกเราเชื่อว่าหลายคนกำลังเผชิญหน้ากับความโดดเดี่ยวและการแบ่งแยก รวมถึงโลกกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เราไม่สามารถย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาก่อนเกิดโรคระบาดได้ ดังนั้นเราจึงต้องประเมินแนวคิดของ ‘การเชื่อมต่อ’ ใหม่อีกครั้ง

ใน Death Stranding 2 ได้มีการตีความคำว่า ‘Strand’ ใหม่ ในตอนท้ายของตัวอย่าง Teaser คุณจะสังเกตเห็นข้อความว่า ‘Should We Have Connected?’ (เราควรเชื่อมต่อซึ่งกันและกันหรือไม่?) นั่นคือปมของสิ่งที่เราพยายามพูดในภาคต่อครับ” – Hideo Kojima กล่าว

Death Stranding 2

Death Stranding 2 ลงในระบบ PlayStation 5 โดยยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Natalie, VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top