BY Zreast
23 Dec 22 1:00 am

Hideo Kojima เผยว่ามีแต่ Microsoft เท่านั้นที่เข้าใจไอเดียอันแหวกแนวในเกมใหม่ของเขา

11 Views

หลังจากที่ Hideo Kojima ผู้กำกับคนดัง ประกาศร่วมมือกับ Microsoft เพื่อพัฒนาเกมใหม่ ล่าสุดเจ้าตัวก็เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของการโคจรมาพบกันในครั้งนี้แล้ว

โดยเขาอธิบายว่านี่คือ “เกมที่สร้างขึ้นใหม่โดยสมบูรณ์ และไม่เคยมีใครสัมผัสหรือเห็นมันมาก่อน” นอกจากนี้ยังกล่าวถึงสั้น ๆ ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN ว่านอกเหนือจาก Death Stranding 2 แล้ว พวกเขาก็กำลังทำอีกหนึ่งผลงานอันแหวกแนว ซึ่งก็หมายถึงเกมนี้นั่นเอง

และกว่าจะมาถึงจุดนี้, คุณ Kojima เคยนำไอเดียไปเสนอกับพาร์ทเนอร์หลายเจ้า ทว่ามีเพียงแค่ Microsoft เท่านั้นที่เข้าใจ

“โปรเจกต์ที่เราทำร่วมกับ Microsoft เป็นสิ่งที่ผมคิดไว้ในหัวประมาณ 5 – 6 ปีได้แล้ว มันต้องการระบบภายในอย่างที่ไม่เคยต้องการมาก่อน ผมจึงเข้าไปพูดคุยและนำเสนอกับบริษัทใหญ่ ๆ มากมาย แต่พวกเขาดูเหมือนจะคิดว่าผมบ้าไปแล้ว”

“มีแค่ Microsoft เท่านั้นที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเข้าใจ และตอนนี้เราก็ได้ทำงานร่วมกัน”

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Kojima นำไอเดียไปเสนอกับทาง Google เพื่อลงให้บริการ Stadia แบบ Exclusive แต่ถูกปฏิเสธกลับมาเพียงเพราะว่า “เป็นเกม Single Player” ซึ่งทางบริษัทไม่ได้ให้ความสนใจ โดยหากดูจากปากคำล่าสุดของเจ้าตัว ก็มีโอกาสสูงว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ๆ

ทั้งนี้เกมปริศนาที่ Kojima ร่วมกันพัฒนากับทาง Microsoft ก็ยังไม่ถูกเปิดตัวแต่อย่างใด ซึ่งถ้ามีความเคลื่อนไหวที่สำคัญออกมาแล้ว เราจะมาอัปเดตให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top