BY Zreast
30 Sep 22 11:48 pm

มีข่าวลือว่า Hideo Kojima เคยทำเกมใหม่ไปเสนอ Google แต่ถูกปฏิเสธเพราะเป็นเกม Single Player

4 Views

9to5Google สำนักข่าวด้านเทคโนโลยีเจ้าดัง ออกมาเปิดเผยข่าวลือว่าก่อนหน้านี้ Hideo Kojima เคยทำเกมใหม่ไปเสนอ Google เพื่อลงบริการ Stadia แบบ Exclusive มาแล้ว แต่ถูกปฏิเสธกลับมาเพราะว่าเป็นเกม Single Player ซึ่งทางบริษัทไม่ได้ให้ความสนใจ

สำหรับเกมปริศนาเกมนี้จะมุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ Single Player แบบเข้มข้น แตกต่างจาก Death Stranding ที่ยังพอมีองค์ประกอบของ Multiplayer แบบอ้อม ๆ อยู่บ้าง ซึ่งในทีแรกก็ได้รับการอนุมัติจาก Google ให้เริ่มพัฒนาแล้ว แต่เมื่อทีมงานของคุณ Kojima ทำแบบจำลองตัวเกมออกมาเสนอให้ Google ดูเมื่อช่วงกลางปี 2020, โปรเจกต์นี้ก็ถูกสั่งล้มพับลงไปโดยสิ้นเชิง

หากอ้างอิงจากแหล่งข่าวของทาง 9to5Google, สาเหตุที่เกมนี้ถูกปฏิเสธในภายหลังนั้นเป็นเพราะว่า Phil Harrison ผู้จัดการทั่วไปของ Stadia ไม่เชื่อว่าเกมที่เล่นคนเดียว จะสามารถทำตลาดให้กับบริษัทได้

แม้แหล่งข่าวจะไม่ได้ระบุว่าเกมปริศนาเกมนี้คืออะไร แต่หากดูจากการใช้คำว่า “เกมที่ตามมาหลังจาก Death Stranding” แทนที่จะบอกว่าเป็นเกมภาคต่อ ก็มีความเป็นไปได้ว่านี่คือเกม IP ใหม่ที่ Kojima ตั้งใจทำมาเพื่อใช้ลูกเล่นระบบคลาวด์ของ Stadia แบบ Exclusive จริง ๆ

ทั้งนี้หากอ้างอิงจากข่าวลือในช่วงที่ผ่านมา ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเกม ๆ นี้คือ “Overdose” ผลงานแนวสยองขวัญที่ลือกันว่าแสดงนำโดย Margaret Qualley, ผู้ที่รับบทเป็น ‘Mama’ ใน Death Stranding

Mama Death Stranding

และดูเหมือนว่าหลังจากที่โดนปฏิเสธจาก Google แล้ว, Kojima Productions ก็หันมาจับมือกับทาง Xbox เพื่อพัฒนา Overdose ต่อนั่นเอง ซึ่งทีมงานก็เคยระบุไว้อย่างชัดเจนในงาน Xbox and Bethesda Games Showcase 2022 ว่านี่คือเกมที่จะใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลข้างต้นยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น และต้องรอติดตามกันว่าเกมใหม่ของ Kojima Productions เกมนี้จะเปิดตัวออกมาในช่วงใด

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top