BY KKMTC
23 Dec 22 11:48 am

Hideo Kojima กล่าว ภาพยนตร์ Death Stranding จะไม่ใช่หนังทำเงิน แต่เน้นนำเสนอแนวทางศิลปะเป็นหลัก

9 Views

Hideo Kojima ผู้ให้กำเนิด Death Stranding กับ Metal Gear ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ IGN เกี่ยวกับภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกม Death Stranding ที่เคยประกาศคอนเฟิร์มโปรเจกต์ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

Kojima กล่าวว่าก่อนหน้านี้ ผู้คนเสนอว่าอยากจะนำ IP เกม Death Stranding มาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์มากมาย แต่เขาตัดสินใจเลือกข้อเสนอของ Alex Lebovici (Executive Producer) เพราะเขามีวิสัยทัศน์ตรงกับ Kojima คือต้องการสร้างหนังที่เน้นเสนองานศิลปะ มากกว่าการสร้างหนังเพื่อทำเงิน

“ผมได้รับข้อเสนอมามากมาย แต่ความตั้งใจของผมตั้งแต่แรก คือผมจะไม่ทำภาพยนตร์ Blockbuster (หนังทำเงิน) ซึ่ง Alex Lebovici จาก Hammerstone Studios ได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ของผมเกี่ยวกับเรื่องนี้

ผู้มอบข้อเสนอหลายคน ต้องการสร้างภาพยนตร์สเกลขนาดใหญ่ที่มีนักแสดงชื่อเสียงหลายคน และการระเบิดที่ฉูดฉาด แต่ฉากระเบิดจะมีประโยชน์อะไรกับหนัง Death Stranding ? การทำเงินไม่ใช่สิ่งที่ผมมุ่งเน้นเลยแม้นิดเดียว แต่ผมอยากสร้างหนังที่มุ่งเน้นนำเสนอแนวทางของศิลปะ โดยคนเดียวที่เสนออยากสร้างหนังแบบนั้นคือคุณ Alex Lebovic”

Hideo Kojima

 

Hideo Kojima

นอกจากนี้ Kojima กล่าวว่าไม่อยากให้ภาพยนตร์ Death Stranding มีกระแสตอบรับจากผู้ชมที่ไม่ดี เหมือนหนังดัดแปลงจากเกมหลายเรื่อง ดังนั้น การกำกับหนัง Death Standing จะดำเนินไปในทิศทางที่ไม่มีใครเคยลองมาก่อน

“ผมสร้าง Death Stranding เพื่อเป็นเกมตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งเกมก็คือเกม ที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นภาพยนตร์ ดังนั้น ภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกม Death Standing จะดำเนินไปในทิศทางที่ไม่มีใครเคยลองมาก่อน และคิดว่าสิ่งที่ผมทำ จะนำไปเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่านักสร้างในอีก 10-20 ปีข้างหน้า” – Hideo Kojima กล่าว

ภาพยนตร์ Death Stranding ยังไม่มีกำหนดการออกฉายอย่างเป็นทางการ และ Hideo Kojima ยังไม่มั่นใจว่าจะมีการนำตัวละครจากเกมมาปรากฏตัวผ่านจอเงินหรือไม่

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top