BY KKMTC
22 Nov 21 11:24 am

Hideki Kamiya เผย สาเหตุที่ยกเลิกการพัฒนา Scalebound เพราะทีมงานขาดประสบการณ์ในการสร้างเกม

4 Views

หนึ่งในหัวหอกของโปรเจกต์ออกมาเผยสาเหตุและขอโทษเกี่ยวกับการยกเลิกพัฒนาเกมแอ็กชันสุดทะเยอทะยาน

Scalebound เป็นเกมแอ็กชัน RPG ของค่าย PlatinumGames ที่เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 2013 และมีแผนวางจำหน่ายเฉพาะบนเครื่อง Xbox One ภายในปี 2017 แต่อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวได้โดนยกเลิกการพัฒนาไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด Hideki Kamiya นักพัฒนาเกมแอ็กชันใน PlatinumGames และผู้ให้กำเนิด Devil May Cry, Bayonetta ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ Cutscenes เผยว่าสาเหตุที่เกม Scalebound ได้ยกเลิกการพัฒนานั้น เพราะทีมงานขาดประสบการณ์ในการสร้างเกม และมีอุปสรรคมากมายที่ทำให้การพัฒนาขาดความราบรื่นเป็นอย่างมาก

Kamiya กล่าวว่า…

“Scalebound เป็นโปรเจกต์เกมยักษ์ที่เราได้จับมือกับ Microsoft เพื่อทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันสร้างโครงการนี้ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเอง [Microsoft] คาดหวังว่าเราสามารถสร้างโครงการให้มีคุณภาพดีตามที่หลายคนคาดหวังไว้

เนื่องจาก Scalebound เป็นเกมที่จับมือกับ Microsoft อย่างเป็นทางการ ก็หมายความว่าเกมดังกล่าวจะลงให้กับ Xbox One เท่านั้น ส่วนพวกเราเองก็อยากจะสร้างเกมที่มีคุณภาพสูง ผมจึงตั้งเป้าว่าเกมดังกล่าวต้องมีภาพกราฟิกแบบ Photorealistic และผมเองก็คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเราควรสร้างเกมที่การพัฒนาด้านภาพกราฟิก เพื่อให้ PlatinumGames กับนักพัฒนาเกมคนอื่นได้เติบโตก้าวข้างหน้าต่อไป

อย่างไรก็ตาม การสร้างเกม Scalebound เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ๆ สำหรับ PlatinumGames เราต้องทำงานในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย และตอนนั้น พวกเราขาดความรู้ด้านการสร้างเกมโดยมีระบบออนไลน์ด้วย

เนื่องจากอุปสรรคระหว่างการสร้างเกมมันยิ่งใหญ่เกินไป และพวกเราไม่มีประสบการณ์มากพอที่จะก้าวข้ามกำแพงอุปสรรคไปได้ จึงเหตุผลที่ทำให้เกม Scalebound โดนยกเลิกการพัฒนาไปในที่สุด

ผมขอโทษทุกคนและ Microsoft ในฐานะนักพัฒนาเกม กับเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมงาน PlatinumGames คนหนึ่ง ที่พวกเราสร้างความผิดหวังให้กับทุกคน รวมถึงเพื่อนร่วมธุรกิจหลายราย เพราะการยกเลิกการพัฒนาเกม Scalebound ครับ”

ก่อนหน้านี้ Atsushi Inaba หัวหน้า PlatinumGames เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อ Eurogamer Portugal เกี่ยวกับความเป็นไปได้ถึงการคืนชีพเกม Scalebound เขาเผยว่ามีความยินดีที่กลับมาพัฒนาเกมดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมระบุว่าการยกเลิกพัฒนาเกมดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ความผิดของ Microsoft ทั้งหมด

Scalebound

การแถลงการณ์ครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมงาน PlatinumGames ยังคงหลงรักในโปรเจกต์เกม Scalebound เป็นอย่างมาก และบางที หากมีโอกาสทางบริษัทเองก็อาจจะหาวิธีฟื้นคืนชีพเกมดังกล่าวอีกครั้งในอนาคตก็เป็นไปได้เช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top