BY Zreast
5 May 24 4:37 pm

Helldivers 2 ถูกถอดออกจากหน้าร้าน Steam แล้ว ใน 177 ประเทศที่คาดว่ายังไม่รองรับ PSN

364 Views

ในระหว่างที่ทีมงาน Arrowhead Game Studios ยังคงพูดคุยหารือกับทาง Sony อยู่ ก็ดูเหมือนสถานการณ์ของ Helldivers 2 จะแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะล่าสุดตัวเกมถูกถอดออกจากหน้าร้าน Steam แล้วเรียบร้อย ใน 177 ประเทศที่ส่วนใหญ่แล้วคาดว่ายังไม่รองรับบริการ PSN

จากการตรวจพบโดย SteamDB, เว็บไซต์ที่รวบรวมสถิติและความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของ Steam เผยให้เห็นว่ามีการเพิ่มโซนประเทศที่จำกัดไม่ให้ซื้อเกมนี้เข้ามา นับจำนวนได้ 177 ประเทศ (โซนไทยยังซื้อได้อยู่) ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่มีประกาศชัดเจน แต่ก็คาดว่าถูกดำเนินการโดย PlayStation PC (Sony) ที่น่าจะนำเกมออกไป เพราะในวันที่ 6 พฤษภาคม จะเริ่มบังคับให้คนที่ซื้อเกมใหม่ต้องล็อกอินด้วยบัญชี PSN แล้ว หากยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ก็เริ่มมีรายงานจากผู้เล่น Helldivers 2 หลายราย ว่าพวกเขากดขอคืนเงินเกมนี้ และได้รับการอนุมัติแล้วแม้จะเล่นไปเกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ยังไม่มีความชัดเจน และต้องรอติดตามว่าทางผู้จัดจำหน่ายอย่าง Sony จะออกมาประกาศนโยบายการคืนเงินของเกมนี้เป็นกรณีพิเศษหรือไม่

Refunds on Steam work – here is good guy Steam accepting simple, straightforward logic.
byu/lockes5hadow inHelldivers

ปัจจุบัน Helldivers 2 ได้รับรีวิวในแง่ลบเป็นจำนวนกว่า 2 แสนครั้งเข้าไปแล้ว ซึ่งโดนถล่มเข้ามาอย่างรวดเร็วภายในเวลาสั้น ๆ และต้องรอติดตามว่าดราม่านี้จะไปจบลงที่จุดใด ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าหรือประกาศเปลี่ยนแปลง หลังจากที่ Arrowhead Game Studios พูดคุยกับทาง Sony เรียบร้อยแล้ว เราก็จะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top