BY Zreast
28 Oct 22 12:10 am

George R.R. Martin ยอมรับว่ายังไม่ได้เล่น Elden Ring เพราะกำลังเขียนหนังสือ The Winds of Winter อยู่

26 Views

George R.R. Martin นักเขียนคนดังผู้ให้กำเนิดมหากาพย์ A Song of Ice and Fire (Game of Thrones) เปิดเผยผ่านรายการ The Late Show with Stephen Colbert ตอนล่าสุด ว่าจนถึงขณะนี้ เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ลองเล่น Elden Ring แต่อย่างใด

โดยสำหรับคุณ George R.R. Martin มีส่วนสำคัญในการเขียนเรื่องราวเบื้องหลังให้กับเกมนี้ รวมไปถึงการสร้างสรรค์ตัวละครต่าง ๆ ที่มีชื่อคล้ายคลึงกันจนชวนสับสน อันเป็นเอกลักษณ์ที่แฟน ๆ หนังสือของเขาต่างคุ้นเคยดี

“ผมยังไม่ได้เล่นมันเลย (Elden Ring) เพราะดูเหมือนว่าตอนนี้ทุกคนกำลังอยากอ่านหนังสือ Winds of Winter กันอยู่”

Martin กล่าวในรายการ ก่อนที่เขาจะเล่าความหลังของตัวเองกับวิดีโอเกมให้ฟังว่า

“จริง ๆ ผมมีนิสัย ‘ติด’ อะไรง่ายมาก ผมเคยเล่นวิดีโอเกมมานานแล้ว อย่างพวก Railroad Tycoon, Master of Orion และ Homeworld แล้วก็ถูกดูดเวลาไปเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนเลย”

“ผมนั่งเล่นเกมอยู่ในชุดคลุมอาบน้ำ แล้วก็ได้แต่พูดว่า ‘ขออีกหนึ่งเกม ๆ’ แต่ก็หยุดเล่นมันไม่ได้เลย”

สำหรับคนที่เป็นแฟนหนังสือก็น่าจะยิ้มออกกันได้ เพราะล่าสุดมีข่าวดีว่าตอนนี้คุณ George R.R. Martin เขียน The Winds of Winter (A Song of Ice and Fire เล่ม 6) ไปได้ 3/4 ของทั้งหมดแล้ว พร้อมกับบอกว่านี่คือเล่มที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมา

นอกจากหนังสือ ก็ยังมีผลงานซีรีส์ House of the Dragon ที่เพิ่งปิดซีซันแรกลงไปได้อย่างสวยงามและเดือดดั่งไฟมังกรแผดเผา ซึ่งเจ้าตัวก็มีส่วนเข้าไปดูแลการสร้างเองด้วย โดยซีรีส์มีกำหนดจะเปิดกล้องถ่ายทำซีซันที่ 2 ในปีหน้า และจะกลับมาฉายบน HBO ในช่วงปลายปี 2024

ส่วนทางฝั่งของ Elden Ring ก็มีข่าวหลุดเกี่ยวกับแผนที่ใหม่ 2 แห่งที่จะเพิ่มเข้ามาในเกม ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันอีกครั้งว่าทีมงาน FromSoftware จะมีแผนเปิดตัว DLC ในเร็ว ๆ นี้หรือไม่

YouTube video

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top