BY KKMTC
19 Apr 23 3:38 pm

Gary Bowser ผู้โดนจับข้อหาขายเครื่อง Switch เถื่อน เผย ต้องจ่ายค่าปรับ Nintendo ด้วยเงินเดือนตัวเอง 25-30% ไปตลอดชีวิต

45 Views

Gary Bowser ผู้โดนจับข้อหาขายเครื่อง Switch และ 3DS เถื่อน จะต้องทำงานใช้หนี้ไปตลอดชีวิต เพื่อจ่ายค่าเสียหายให้ Nintendo จำนวน 14.5 ล้านเหรียญฯ

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2021 มีรายงานว่า Gary Bowser หนึ่งในสมาชิกกลุ่มแฮ็กเกอร์ Team-Xecuter ถูกจับกุมข้อหาวางจำหน่ายเครื่องเกม Switch เวอร์ชันเถื่อน และอุปกรณ์สำหรับการแฮ็ก Switch ซึ่ง Bowser จะโดนทั้งจำคุกและปรับเงินด้วยข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ Nintendo ถึง 14.5 ล้านเหรียญฯ

ถึงแม้ศาลตัดสินโทษให้ Gary Bowser ต้องโดนจำคุกเป็นเวลา 40 เดือนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 แต่ล่าสุด มีรายงานว่า Bowser ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยขณะนี้ Bowser อยู่ที่ศูนย์กักกันในทาโคมา รัฐวอชิงตัน และกำลังเดินทางกลับประเทศแคนาดา

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Nick Moses จึงได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับ Gary Bowser ซึ่ง Bowser ได้เผยว่าแม้จะถูกปล่อยตัวออกจากคุกแล้ว แต่เขายังต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ Nintendo เป็นการจ่ายเงิน 14.5 ล้านเหรียญฯ ตามคำสั่งของศาล

Bowser เผยว่าตอนนี้เขาได้จ่ายเงินให้ Nintendo ไปแล้ว 175 เหรียญฯ ระหว่างทำงานในเรือนจำ และหลังจากได้รับการปล่อยตัว เขาจะต้องนำเงินเดือนของตัวเองประมาณ 25-30% จ่ายให้กับ Nintendo ไปตลอดชีวิต

“ด้วยข้อตกลงร่วมกันระหว่างผมกับ Nintendo บริษัทสามารถรับเงินค่าปรับจากเงินเดือนของผมได้สูงสุดที่ 25% ถึง 30% และผมมีเวลาถึงหกเดือน ก่อนที่ผมจะเริ่มชำระเงินให้ Nintendo” – Gary Bowser

Nintendo Shop

แต่อย่างไรก็ตาม สื่อ TorrentFreak เชื่อว่า Gary Bowser ไม่สามารถจ่ายค่าเสียหายได้หมด และต้องจ่ายเงินให้ Nintendo ไปตลอดชีวิต เพราะตอนนี้ Bowser มีอายุ 53 ปี ซึ่งกำลังใกล้เข้าสู่วัยเกษียณ และต้องทำรายได้อย่างน้อยอีก 40 ล้านเหรียญฯ เพื่อจ่ายค่าเสียหายให้ครบ

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top