BY StolenHeart
14 Jan 22 8:19 pm

Final Fantasy XIV เตรียมกลับมาขายในร้านอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมนี้

4 Views

หลังจากที่มีคนเข้ามาเล่นเยอะจนเกินรับไหว ในที่สุด Final Fantasy XIV ก็เตรียมที่จะกลับมาขายใหม่ในร้านค้าอีกครั้งในสิ้นเดือนนี้แล้ว

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ได้โพสต์อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดของเกมหลังจากที่ต้องถอดออกจากหน้าร้านค้าเพราะไม่สามารถรองรับผู้เล่นเพิ่มได้อีก โดยเกมจะกลับมาขึ้นหน้าร้านค้าขายอีกครั้งในวันที่ 25 มกราคมนี้ เพราะทาง Square Enix จะมีการเปิด Data Center แห่งใหม่ในโซน Oceania ในวันเดียวกัน ซึ่งจะสามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากขึ้นด้วย

ส่วนการให้บริการ World Transfer ย้าย Server จะกลับมาเปิดให้ใช้งานอีกครั้งในวันที่ 26 มกราคม และยังมีการขยาย Data Center ในประเทศญี่ปุ่นที่รองรับผู้เล่นได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 50,000 คน และยังมีการวางแผนเปิด Data Center ในโซนอเมริกาเหนือและยุโรปเพิ่มขึ้นอีกตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2022 ไปจนถึงปี 2023 ซึ่งที่ต้องใช้เวลานานขนาดนั้นก็เพราะปัญหาการขาดแคลนชิปเซ็ตที่เกิดขึ้นทั่วโลก จึงทำให้การขยาย Data Center จึงล่าช้ากว่าเดิม

แต่แม้ตัวเกมจะกลับมาวางขายอีกครั้ง แต่ถ้าหากมีปัญหาขึ้นมาอีกครั้งก็อาจจะมีการพิจารณาเลิกขายอีกในอนาคต เพื่อหลีกเลี่ยงความหนาแน่นจนเกินไปในช่วงพีคของเกมไม่ให้เลวร้ายไปมากกว่าเดิม แต่หลังจากวางขายใหม่แล้วตัวเกมจะยังมีปัญหาอยู่หรือไม่นั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top