BY KKMTC
19 Apr 22 11:02 am

Erik Wolpaw ผู้เขียนบทเกมเผย อยากให้ Valve สร้างเกม Portal 3 ก่อนเขาจะแก่เกินจนหมดแรงพัฒนาเกม

2 Views

Erik Wolpaw ผู้ร่วมเขียนบทเกม Portal และหนึ่งในพนักงานพาร์ทไทม์ของ Valve ออกมาพูดแสดงความคิดเห็นผ่านรายการ Kiwi Talkz podcast ว่าเขามีความสนใจอยากพัฒนาเกม Portal 3 อย่างเต็มแก่แล้ว

“ผมอยากสร้าง Portal 3 นี่คือข้อความที่ผมอยากส่งไปถึง… ใครก็ได้

ผมอยากพัฒนาเกม Portal 3 มาก ๆ จนผมคิดไปถึงจุดที่ว่าหากผมแก่ไปมากกว่านี้ เราอาจจะไม่กำลังใจอยากสร้าง Portal 3 อีกต่อไป

การพัฒนาเกม Aperture Desk Job มันสนุกสนานมาก ๆ หากคุณชอบเกมดังกล่าว โปรดส่งอีเมลไปถึง Gabe แล้วบอกว่าคุณอยากได้ Portal 3 จริง ๆ”

อย่างไรก็ตาม แม้เขาอยากสร้างเกม Portal 3 แต่ต้องยอมรับความจริงว่าด้วยฝีมือของเขาเพียงคนเดียว ไม่สามารถสร้าง Portal 3 ได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ และแน่นอน เกมดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ก็อยู่ที่การตัดสินใจของ Valve และตัวเกมอาจไม่ได้สร้างรายได้ดีเท่ากับเกมไตเติลอื่น ๆ ในปัจจุบัน

Erik Wolpaw

Erik Wolpaw

“แม้ผมพร้อมอยากสร้าง Portal ภาคใหม่ แต่มันก็ไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้โดยฝีมือของผมเพียงคนเดียว

และถ้าหากคุณอยากได้กำไรจากการสร้างและขายเกม ก็ต้องคิดวิเคราะห์ก่อนว่าทำเกมแล้วจะคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน อยากให้เกมทำกำไรได้มหาศาลเหมือน Counter-Strike: GO งั้นหรือ ? ผมคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้”

อย่างไรก็ตาม Wolpaw เชื่อว่ายังมีความหวังเล็ก ๆ ที่เกม Portal ภาคใหม่จะสามารถเกิดขึ้นจริงได้ โดยชี้ว่าพนักงาน Valve 300 คน ที่มีส่วนร่วมในการสร้าง Steam Deck อาจจะมีซัก 75 คนที่อยากสร้าง Portal 3 แล้วมีความพยายามผลักดันให้โปรเจกต์เกมดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริง

เมื่อเดือนที่ผ่านมา YouTuber นามว่า Tyler McVicker เผยว่า Source Code ในเกม Aperture Desk Job มีการบอกใบ้ถึงโปรเจกต์เกมใหม่ของ Valve ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีเกมภาคต่อ Half-Life: Alyx และเกม “Portal Paint Gun Game” แต่ไม่ได้มีการกล่าวถึงเกม Portal ภาคใหม่แต่อย่างใด

Portal

แน่นอน เกม Portal 3 เกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น ก็อยู่ที่การตัดสินใจของ Valve จนถึงตอนนั้น หากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer, VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top