BY Zreast
16 May 22 6:31 pm

Eric Barone ผู้สร้าง Stardew Valley เผยว่าแม้แต่ตัวเขาเองก็ยังไม่อยากเชื่อว่าตัวเกมจะมาได้ถึงจุดนี้

24 Views

หลังจากที่มีข่าวดีว่า Stardew Valley ทำยอดขายทะลุ 20 ล้านชุดจากทุกแพลตฟอร์มแล้วในสัปดาห์ก่อน

ล่าสุดสื่อ PC Gamer ก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์กับคุณ Eric Barone หรือ “ConcernedApe” ผู้ให้กำเนิดเกมนี้ ถึงความประทับใจกับยอดขายของตัวเกม

“ยอดขาด 20 ล้านชุดนี่มันเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์มาก ผมเองยังไม่เชื่อเลยว่าเกมจะมาได้ถึงระดับนี้”

อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือยอดขายของเกม ที่ยังคงขายดีอย่างต่อเนื่อง และมีค่าเฉลี่ยต่อวันที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Barone เองก็ประหลาดใจกับมันเช่นกัน

“ผมก็ไม่แน่ใจว่ามันเพราะอะไรนะ ที่ผมหวังไว้คือตัวเกมจะเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปาก และก็มีคนเล่นเยอะขึ้นเรื่อย ๆ แชร์มันกับเหล่าเพื่อนฝูงอะไรแบบนี้ แต่ถึงยังไงผมก็มีความสุขมาก ที่เห็น Stardew Valley ยังคงได้รับความนิยม”

ขณะเดียวกัน ก็มีการไถ่ถามถึง “Haunted Chocolatier” ผลงานเกมใหม่ของเขาอีกด้วย ซึ่งกำลังเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญกับการพัฒนาอยู่ตอนนี้

“ที่สุดแล้วผมก็ต้องทำตามหัวใจของตัวเอง ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เนื้อหาเกมออกมาไม่ดี ในตอนนี้ผมรู้สึกว่า Haunted Chocolatier จะต้องมาก่อน แต่ถ้าเกิดว่าผมอยากจะพักจาก Haunted Chocolatier สักหน่อย หรือมีไอเดียใหม่สำหรับ Stardew Valley ผมก็อาจจะเปลี่ยนจังหวะมาทำส่วนนี้สักพักบ้างเหมือนกัน”

“ผมไม่ได้มีแผนเข้มงวดอะไรมาก ถ้าผมมีแรงผลิตผลงานได้ในทุกวัน และเดินไปตามเส้นทางที่ตัวเองวางไว้ ก็จะทำให้รู้สึกดี… และผมคิดว่ามันก็จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีกว่า สำหรับผู้เล่นทุกคน”

ปัจจุบัน Haunted Chocolatier ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา และยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top