BY KKMTC
17 Oct 23 5:58 pm

Epic Games Store เปิดตัวโปรแกรม Now on Epic ให้ทีมงานรับรายได้เต็ม 100% จากการนำเกมเก่ามาขาย

68 Views

Epic Games ประกาศเปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่มีชื่อว่า “Now on Epic” เปิดโอกาสให้ทีมงานสามารถรับรายได้เต็ม 100% ในเวลา 6 เดือนจากการนำเกมเก่ามาขายผ่าน Epic Games Store

ในรายละเอียดเผยว่า Now on Epic เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเจอเกมเก่าในแพลตฟอร์ม Epic Games Store ง่ายขึ้น และเกิดการแข่งขันกับ Steam ได้ดียิ่งขึ้น

โดยทีมพัฒนาเกม และผู้จัดจำหน่ายเกมที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้จะได้รับรายได้สุทธิเต็ม 100% (จากเดิม 88%) จากการนำเกมเก่ามาขายผ่าน Epic Games Store เป็นเวลา 6 เดือน เมื่อผ่านพ้นช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว ทีมงาน Epic จะกลับมาขอส่วนแบ่งจากทีมงานที่ 12% เหมือนเดิม

Epic Games Store

นักพัฒนาเกมที่เข้าร่วมโปรแกรม Now on Epic ต้องเซ็นสัญญาว่าจะปล่อยเกมลง Epic Games Store อย่างน้อย 3 เกม ก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2023 โดยเกมที่ว่าต้องลงในร้านค้าอื่นด้วย หรือมีให้เล่นผ่านระบบ Subscription เช่น Game Pass, PlayStation Plus ซึ่งถ้ามีไม่ถึง 3 เกม ก็ต้องเอาเกมที่มีอยู่ทั้งหมดมาลง เช่น หากมีเกมเดียว ก็ต้องนำเกมเดียวมาวางจำหน่ายใน Epic กับร้านค้าอื่นตามเงื่อนไขของโปรแกรม

ก่อนหน้านี้ Epic Games Store ได้เปิดตัวโปรแกรม Epic First Run เป็นข้อเสนอให้ทีมพัฒนาที่นำเกมมาเป็น Exclusive เวลา 6 เดือนจะได้รับรายได้เต็ม 100% แล้วแนวทางของ Epic Games จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top