BY KKMTC
24 Aug 23 11:31 am

Epic Games Store ยื่นข้อเสนอใหม่ ให้ทีมพัฒนาที่นำเกมมาเป็น Exclusive เวลา 6 เดือนจะได้รับรายได้เต็ม 100%

50 Views

Epic Games เปิดตัวโปรแกรมให้นักพัฒนาเกม และตัวแทนจำหน่ายเกมได้รับรายได้ 100% โดยแลกกับการขายเกม Exclusive ใน Epic Games Store เป็นเวลา 6 เดือน

บริษัท Epic Games ประกาศเปิดตัวโปรแกรมพิเศษที่มีชื่อว่า “Epic First Run” เป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนา และตัวแทนจำหน่ายเกม สามารถรับรายได้จากการขายเกมผ่านหน้าร้าน Epic Games Store เป็นจำนวน 100% ในเวลา 6 เดือน โดยทุกแอปพลิเคชัน และเกมสามารถเข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้ ตราบใดที่ตัวซอฟต์แวร์มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมปีนี้เป็นต้นไป

แต่อย่างไรก็ตาม โปรแกรมดังกล่าวมีเงื่อนไขว่าเกมที่เข้าร่วม Epic First Run จะต้องวางจำหน่ายในร้านค้า Epic Games Store แบบ Exclusive เป็นเวลา 6 เดือน โดยมีข้อยกเว้นว่ายังสามารถขายเกมในช่องทางหน้าเว็บไซต์ทางการ หรือ Launcher ของตัวเอง

ซึ่งหมายความว่าหากนำเกมไปวางจำหน่ายในแพลตฟอร์มอื่น ๆ สำหรับ PC เช่น Steam, GOG เท่ากับว่าเป็นการทำผิดเงื่อนไข และเกมที่เข้าโปรแกรม Epic First Run ได้จะต้องเป็นเกมใหม่ กับเกมที่ไม่เคยวางจำหน่ายในแพลตฟอร์มอื่นมาก่อน

เมื่อผ่านไป 6 เดือนแล้ว ทางทีมงาน Epic Games จะเปลี่ยนกลับไปเป็นการขอส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายเกมผ่าน Epic Games Store เป็นจำนวน 88% สำหรับผู้พัฒนา และ 12% สำหรับ Epic Games

Epic Games Store (1)

Epic Games เผยว่าโปรแกรมนี้ได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อดึงดูดเกมออกใหม่จากนักพัฒนา กับผู้จัดจำหน่ายเกมรายย่อย และเกมที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้จะได้สิทธิพิเศษ เป็นเหรียญตราพิเศษแบบใหม่, โฮมเพจ และคอลเล็กชันเฉพาะ รวมถึงตัวผลิตภัณฑ์จะถูกนำเสนอในแคมเปญร้านค้าที่เกี่ยวข้องตามความเหมาะสม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top