BY KKMTC
17 Oct 23 2:37 pm

Epic Games Store ยืนยัน ยังคงแจกเกมฟรีประจำสัปดาห์ “ในปี 2023 และต่อ ๆ ไป”

238 Views

Epic Games Store จะมีการแจกเกมต่อไป แม้เพิ่งมีรายงานว่ามีการปลดพนักงาน เพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงินไว้

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัท Epic Games ได้มีการปลดพนักงานจำนวน 830 คน ซึ่งทางผู้บริหาร Tim Sweeney ก็ออกมายอมรับว่าการปลดพนักงานเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงินไว้ หลังจากบริษัทเผชิญกับปัญหาทางการเงินติดต่อกันเป็นเวลา 10 สัปดาห์

แล้วทีนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับนโยบายการแจกเกมของ Epic Games Store ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นนโยบายที่ทำให้ Epic Games ต้องใช้จ่ายอย่างมหาศาล ล่าสุด ทางบริษัทยืนยันแล้วว่านโยบายดังกล่าวจะมีการดำเนินต่อไป

“ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อร้านค้า Epic Games Store ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง พวกเราจึงอยากแจ้งให้ทราบ เพื่อสร้างความแน่ใจให้กับทุกคนว่าเราได้ทุ่มเทกับสิ่งนี้จริง ๆ ว่า โปรแกรมแจกเกมฟรีจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2023 และต่อ ๆ ไป (Beyond) เรายังไม่พร้อมแบ่งปันรายละเอียดว่าปีหน้าจะเป็นอย่างไร แต่เราต้องทำอะไรบางอย่างกับโปรแกรมนี้อย่างแน่นอน” – Epic Games Store ระบุ

การแจกเกมรายสัปดาห์ของ Epic Games Store ได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นหนึ่งในนโยบายที่ดึงดูดให้คนหันมาใช้งาน หรือรู้จัก Epic Games Store กันมากขึ้น

Epic Games Store

Epic Games Store ยังคงมีเป้าหมายที่ต้องการแข่งขันกับแพลตฟอร์ม Steam ต่อไป จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Kitguru

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top