BY KKMTC
20 Apr 22 11:28 am

Elden Ring อัปเดตใหม่ ตัวเกมจะบอกว่าหลุมด้านล่างในช่วงต้นเกม คือฉาก Tutorial สอนวิธีเล่นเกมเบื้องต้น

2 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี Elden Ring คือเกมแผนที่ Open-World ที่ผู้พัฒนาตั้งใจอยากให้ผู้เล่นเดินทางสำรวจในดินแดนมัชฌิมา (Lands Between) แล้วค้นพบกับอันตราย และสร้างความเซอร์ไพรส์ ด้วยการไม่ใส่ระบบต่าง ๆ ที่คอยช่วยเหลือการนำทางเหมือนเกมอื่น ๆ

แต่เพราะเกมไม่ได้บอกอะไรกับผู้เล่นเลย ก็อาจสร้างความปวดหัวให้เกมเมอร์บางคนได้ โดยมีรายงานเผยว่าผู้เล่นหลายคนพลาดการเรียนรู้วิธีเล่นเกมเบื้องต้น หรือ Tutorial เนื่องจากต้องกระโดดลงหลุม “The Cave of Knowledge” ซึ่งหลายคนกลัวว่าหากกระโดดลงหลุมแล้ว ผู้เล่นจะตายโดยทันที

แต่ล่าสุด FromSoftware รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าว และได้ปรับปรุงแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเกม Elden Ring เวอร์ชันล่าสุด หลังจากฟื้นตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ตัวเกมจะบอกทันทีว่าหลุมด้านล่างในช่วงต้นเกม เป็นฉาก Tutorial ช่วยสอนวิธีเล่นเกมเบื้องต้น ตั้งแต่การโจมตี, การ Parry, การลอบโจมตีจากด้านหลัง และเทคนิคเบื้องต้นมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อการผจญภัย

Elden Ring

ภาพจาก PC Gamer

แน่นอนว่าตัวเกมจะไม่บังคับผู้เล่นต้องเข้าฉาก Tutorial โดยหากพร้อมจะตะลุยดินแดนมัชฌิมาแล้ว ก็สามารถข้ามฉาก Tutorial ได้จากการไม่กระโดดลงหลุม แล้วเดินทางต่อทันที

ถือว่าเป็นการเพิ่ม Quality-of-Life ที่ช่วยให้เกมเมอร์หน้าใหม่ ได้เข้าใจวิธีเล่น Elden Ring และเพิ่มความสนุกสานจากการเล่น เพราะรับรู้เทคนิคเบื้องต้นได้ไม่มากก็น้อย

Elden Ring วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top