BY Aisoon Srikum
10 Nov 22 2:02 pm

Easter Egg เผยว่า Kratos ไม่อยากพูดถึงเหตุการณ์ที่เขาไปแจมใน PlayStation All-Stars

9 Views

God of War Ragnarok ซ่อน Easter Egg ที่ล้อเลียน Kratos ที่ไปแจมในเกม PlayStation All-Stars เมื่อปี 2012

เชื่อว่าตอนนี้เกมเมอร์ทั่วโลก กำลังผจญภัยไปในโลกของตำนานเทพนอร์สอย่าง God of War Ragnarok กันอยู๋ แน่นอนว่าเกมในเครือของ PlayStation นั้น ซ่อน Easter Egg ไว้มากมาย เกี่ยวกับเกมจาก PlayStation Studio ด้วยกัน

ไม่ว่าจะเป็น The Last of Us, Ratchet & Clank, หรือแม้กระทั่ง Horizon Forbidden West แต่เกมหนึ่งที่หลายคนอาจลืมไปคือ PlayStation All-Star เกมแนวรวมดาวตัวละครมาสู้กันเองของเครื่อง PlayStation

Easter Egg ตัวนี้ นำเสนอออกมาผ่านการสนทนากันระหว่าง Kratos และ Mimir และเกิดขึ้นในระหว่างเกมเพลย์ด้วย จึงไม่แปลกใจถ้าใครหลายคนอาจจะพลาดและมองไม่เห็น

Mimir ถาม Kratos เกี่ยวกับการแข่งขันบางอย่าง และ Kratos ปฏิเสธว่าเขาสู้มาหลายครั้ง จำไม่ได้ว่ารอบไหนบ้าง แต่ Mimir ก็คะยั้นคะยอว่า เขาเคยได้ยินการต่อสู้ที่ Kratos ต้องสู้กับวายร้าย เจ้าหญิง คนตาย หุ่นยนต์ และ.. นักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

เบาะแสเหล่านี้ชี้ไปถึงตัวละครอย่าง Sly Cooper, Fat Princess, Nathan Drake, MediEvil, Big Daddy และ PaRappa the Rapper ซึ่งเหล่านี้คือตัวละครใน PlayStation All-Star นั่นเอง

และคำตอบของ Kratos ก็แสดงให้เห็นว่าเขาไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้สักเท่าไร เพราะเขาบอก Mimir กลับไปว่า “Would not speak of this (ข้าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้)”

ถือเป็นอีกหนึ่ง Easter Egg เล็ก ๆ ที่ใครสังเกตทันก็น่าจะได้หัวเราะกันไปพอหอมปากหอมคอ

God of War Ragnarok วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PS4, PS5 และตัวเกมรองรับภาษาไทย

Aisoon Srikum

Back to top