BY KKMTC
2 Feb 22 10:46 am

EA ยอมรับ กระแสตอบรับของ Battlefield 2042 “ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้”

3 Views

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดีว่าตอนนี้ Battlefield 2042 กำลังมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ซึ่งล่าสุด ทาง EA ก็ออกมายอมรับแล้วเช่นกันว่า BF2042 เปิดตัวได้ไม่สวยเหมือนที่พวกเขาตั้งใจไว้

ในระหว่างการรายงานผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 3 – Andrew Wilson ตำแหน่ง CEO ใน EA ออกมายอมรับถึงนักลงทุนว่า Battlefield 2042 มีกระแสตอบรับ “ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้”

Wilson กล่าวว่า Battlefield 2042 เป็นเกมที่มีความทะเยอทะยานสำหรับ EA มาโดยตลอด และการระบาดของโรค COVID-19 นั้น ได้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของเกมโดยรวมทั้งหมด

“การพัฒนาเกมจากการทำงานที่บ้านเป็นเวลาเกือบ 2 ปีนั้น เป็นเรื่องที่ยากท้าทายสำหรับพวกเรามาก

จากการทดสอบและเตรียมตัวหลายครั้ง เราเชื่อมั่นว่าเกมของเรา [Battlefield 2042] จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีไปถึงผู้เล่นแบบสูงสุด อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้เล่นได้ลองเล่นเกมเวอร์ชันเต็มแล้ว ก็เห็นได้ชัดว่าตัวเกมมีปัญหาด้านประสิทธิภาพที่เราไม่ได้คาดคิดมาก่อนมากมาย ซึ่งเราต้องแก้ไขกันต่อเนื่อง รวมถึงการออกแบบเกมบางส่วน ไม่สอดคล้องกับความต้องการของเกมเมอร์ทุกคนอีกด้วย” – Andrew Wilson

ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทีมงาน EA และ DICE ตัดสินใจดีเลย์การเปิดตัวเนื้อหา Season 1 ไปเป็นช่วงฤดูร้อน เพื่อปรับปรุงคุณภาพเกมโดยรวมให้ดีขึ้น

สุดท้าย Wilson ยืนยันว่า EA จะยังคงลงทุน เพื่อให้แฟรนไชส์ Battlefield พัฒนาเติบโตยิ่งขึ้น รวมถึงมีการขยายธุรกิจไปถึงส่วนของอุปกรณ์พกพาต่อไป แต่มีการอธิบายว่า แผนการดังกล่าวกำลังอยู่ช่วง “การหยุดชั่วคราว”

Battlefield 2042 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top