BY KKMTC
12 Sep 23 12:10 pm

Dying Light 2 โดนรีวิวบอมบ์ใน Steam หลังเปิดตัวสกุลเงินพิเศษ และต้องซื้อแพ็กเงินพิเศษ เพื่อซื้อของในร้านค้าอีกต่อ

85 Views

ล่าสุด Dying Light 2 โดนรีวิวบอมบ์ใน Steam จากผู้เล่น หลังจากมีการเปิดตัวสกุลพิเศษ DL Point และเปลี่ยนไปใช้ระบบต้องซื้อแพ็ก DL Point เพื่อนำแต้มไปซื้อของในร้านค้าอีกทีหนึ่ง จากเดิมที่สามารถซื้อไอเทมด้วยเงินจริงแบบตรง ๆ

ถึงแม้เกมตระกูล Dying Light มีการขาย Microtransaction มานานแล้ว แต่การเปิดตัวสกุลเงินพิเศษอย่าง DL Point ในภาค 2 ส่งผลทำให้วิธีการซื้อของในร้านค้าของเกมดังกล่าวเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ผู้เล่นชี้ว่าการเปิดตัว DL Point ทำให้ผู้เล่นซื้อของในเกมผ่านหน้าร้านค้ายุ่งยากกว่า เพราะจากเดิมที่สามารถซื้อไอเทมโดยแลกเปลี่ยนระหว่างเงินจริงกับสินค้าในเกมได้อย่างตรงไปตรงมา กลายเป็นว่าผู้เล่นต้องแพ็ก DL Point ด้วยเงิน แล้วนำเงิน DL Point มาซื้อไอเทมในร้านค้าอีกที

แพ็ก DL Point จำนวน 6,500 แต้มในร้านค้า PlayStation Store

นอกจากนี้ ในร้านค้ามีการวางจำหน่ายแพ็ก DL Point เป็นจำนวน 500, 1,100, 2,300, 3,600 และ 6,500 แต้ม แต่อย่างไรก็ตาม ไอเทมที่มีราคาถูกที่สุดของเกม Dying Light 2 คือ 300 DL Point ซึ่งหมายความว่าถ้าหากต้องซื้อไอเทมในเกมที่มีราคา 300 DL Point ผู้เล่นก็ต้องซื้อแพ็ก DL Point จำนวน 500 แต้มเท่านั้น และถ้าหากต้องการซื้อไอเทม 300 DL Point ในรอบถัดไป ผู้เล่นก็ต้องซื้อ Bundle DL 500 Point อีกครั้ง เพราะมี DL Point เหลือเพียง 200 แต้มเท่านั้น

เนื่องจากเหตุผลดังกล่าว ทำให้มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันรีวิวบอมบ์เกม Dying Light 2 จนปัจจุบัน เกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับล่าสุดเป็นแบบ “ผสมกัน” ซึ่งแน่นอนว่าบทวิจารณ์ส่วนใหญ่บอกว่า แฟนรู้สึกผิดหวังที่ทีมงาน “ทำลายเกม Dying Light 2” เพราะผลักดันระบบ Microtransaction

อย่างไรก็ตาม Techland ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ยินกระแสตอบรับล่าสุดสำหรับเกม Dying Light 2 จากผู้เล่นหลายคนแล้ว และทีมงานกำลังพัฒนา “วิธีแก้ปัญหาสองสามอย่างที่เสนอโดยชุมชน” ด้วยการวางจำหน่ายแพ็ก DL Point แบบจำนวนน้อย เพื่อช่วยให้ผู้เล่นใช้แต้มที่เหลือได้ง่ายขึ้น

ถึงอย่างนั้น ทีมงานยืนยันว่าการแก้ไขดังกล่าวไม่สามารถทำได้เสร็จภายในชั่วค่ำคืน และจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อแก้ไขระบบทั้งหมด จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารอัปเดตเพิ่มเติม ทางทีมงาน Techland จะมีการประกาศอย่างรวดเร็วที่สุด

ที่มา: PCGamesN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top