BY KKMTC
8 Jun 22 10:49 am

Dmitry Glukhovsky นักเขียนนิยาย Metro 2033 โดนหมายจับจากทางการรัสเซีย หลังเขียนข้อความต่อต้านสงคราม

13 Views
สำนักข่าว Reuters รายงานว่าเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางการรัสเซียได้ประกาศออกหมายจับ Dmitry Glukhovsky ผู้ให้กำเนิดซีรีส์นิยายชื่อดัง Metro และนักเขียนบทซีรีส์เกม Metro ด้วยข้อหาเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการแทรกแซงทางทหารในยูเครน

เมื่อไม่นานมานี้ Glukhovsky ได้เขียนข้อความผ่านแอปพลิเคชัน Telegram ที่มีเนื้อหาต่อต้านสงคราม และไม่เห็นด้วยกับกองทัพรัสเซียที่ทำการบุกรุกประเทศยูเครน โดยทางการรัสเซียกล่าวหาว่าข้อความของ Glukhovsky นั้น ทำให้กองทัพรัสเซียเสื่อมเสียชื่อเสียง

“ผมจะพูดอีกครั้ง หยุดสงครามเดี๋ยวนี้ ! ยอมรับซะเถอะว่าสงครามนี้เป็นการทำสงครามกับคนทั้งชาติตัวเอง” – Glukhovsky กล่าวในโพสต์ Telegram

Glukhovsky ถือเป็นบุคคลสำคัญทางวัฒนธรรมคนแรกของรัสเซีย ที่ถูกขึ้นรายชื่อต้องการตัว (Wanted List) จากรัฐบาล หลังจากรัสเซียออกกฎหมายฉบับใหม่ ห้ามเผยแพร่ข่าวเท็จที่ทำให้รัสเซียเสียชื่อเสียง ซึ่งนำมาใช้ไม่กี่วันหลังจากที่รัสเซียส่งกองทัพไปบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีนี้

Metro 2033

มีรายงานไม่คอนเฟิร์มว่า Glukhovsky ได้อพยพออกจากประเทศรัสเซียแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ทุกช่องทางโซเซียลของ Glukhovsky ตอนนี้ ยังไม่มีการอัปเดตเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ล่าสุด

ที่มา: Reuters

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top