BY KKMTC
22 Sep 22 6:50 pm

Deathloop รันในเกมคอนโซล Xbox Series X ลื่นกว่า PS5 ส่วน Series S สามารถรักษา 60 FPS ได้คงที่

7 Views

IGN ได้ทำการรีวิวประสิทธิภาพการรันเกม Deathloop ทั้งในเวอร์ชันเกมคอนโซล PlayStation 5 และ Xbox Series X ค้นพบว่าเกมคอนโซล Xbox รันเกม Deathloop ได้ดีกว่า PS5

จากการทดสอบด้วยการรันเกมผ่านโหมดกราฟิก Performance, Visual Quality, Ray Tracing และ Ultra Performance ค้นพบว่าภาพกราฟิกโดยรวมระหว่างสองเกมคอนโซล แทบไม่มีความแตกต่างกันเลย ยกเว้นแต่ในโหมด Ray Tracing ของ PS5 จะมีภาพเบลอกว่า Xbox Series X เล็กน้อย เพราะไม่มีการใช้ Sharpening Filters

ส่วนประสิทธิภาพความนิ่งของเฟรมเรต Xbox Series X มีเฟรมเรตนิ่งกว่าคอนโซล PS5 ประมาณ 5-15 เฟรมในโหมดกราฟิก Quality (Dynamic 4K, 60 FPS) และโหมด Ultra Performance (ล็อก 1080p, 120 FPS กับเปิด VRR) ประมาณ 30 เฟรม

แต่ Xbox Series X ก็มีช่วงเวลาที่เฟรมเรตตกหล่นไปเป็น 40 FPS ในโหมด Quality และ 100 FPS ในโหมด Ultra Performance เป็นบางครั้ง แต่โดยรวมแล้ว Xbox Series X ถือว่ารันได้ลื่นนานกว่า PS5

สำหรับการรัน Deathloop ผ่าน Xbox Series S แม้เกมคอนโซลรุ่นดังกล่าว มีโหมดกราฟิกให้เลือกเพียง Quality กับ Performance เท่านั้น แต่ทั้งสองโหมดสามารถทำงานอย่างสม่ำเสมอที่ 60 FPS โดยโหมด Quality มีอาการเฟรมเรตตกเพียง 1 หรือ 2 เฟรมเท่านั้น

Xbox Series X เป็นเกมคอนโซลที่มีฮาร์ดแวร์ทรงพลัง จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ Deathloop จะรันผ่านเกมคอนโซล Xbox Series X ได้ดีกว่า PS5 แต่ Xbox Series S ก็จัดว่ามีประสิทธิภาพที่น่าเหลือเชื่อเช่นกัน

ที่มา: IGN, Wccftech

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top