BY KKMTC
19 Oct 21 11:23 am

Dead By Daylight ประกาศ วางขายโมเดลตัวละคร Pinhead แบบ NFT

2 Views

Dead By Daylight เริ่มเข้าสู่วงการ NFT อย่างเป็นทางการ

ทีมพัฒนาเกม Behaviour Interactive Inc. ได้ออกมายืนยันว่ามีการร่วมมือกับ Boss Protocol หนึ่งในบริษัทที่รับผิดชอบในการสร้าง NFT เพื่อส่งอัปเดต Hellraiser ในเกม Dead By Daylight ออกวางจำหน่ายแบบ NFT และโมเดล Pinhead จากซีรีส์ Hellraiser จะเป็นผลงานชิ้นแรกที่ถูกวางขาย

ที่น่าสนใจคือ ทีมพัฒนา Behaviour ระบุว่าการซื้อโมเดล Pinhead ด้วย NFT จะเป็นเพียงแค่การ “ลุ้นโอกาส” ให้ผู้เล่นสามารถเล่นเข้าถึงเนื้อหา Hellraiser Chapter ได้ล่วงหน้า หรือหมายความว่าต่อให้ซื้อโมเดลด้วย NFT ก็ไม่ได้เป็นการการันตีว่าจะสามารถเล่น Hellraiser Chapter ได้ก่อนใคร

แม้ Boss Protocol ยืนยันว่าเนื้อหาของเกม Dead By Daylight จะไม่มีการล็อกเนื้อหาด้วยการซื้อ NFT แต่แฟน ๆ เกมบางส่วนก็ออกมาแสดงความไม่พอใจกับแนวทางธุรกิจในรูปแบบดังกล่าวรวมถึงอดีตโปรแกรมเมอร์ของเกม Dead By Daylight เอง ก็ออกมาประกาศไม่เห็นด้วยกับการใช้ NFT เช่นกัน

ทาง Boss Protocol และ Behaviour Interactive Inc. ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เกี่ยวกับกรณีการวางจำหน่ายโมเดลตัวละครด้วย NFT ปัจจุบันวงการเกมกำลังเข้าสู่กระแส Blockchain และ NFT ซึ่ง Valve เองก็เพิ่งประกาศแบนเกมที่มีความเกี่ยวข้องกับ NFT หรือ Cryptocurrency บนระบบของตัวเองก็ต้องรอติดตามดูกันให้ดีว่าวงการเกมจะพัฒนาไปในทิศทางใดหลังจากนี้ ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top