BY KKMTC
29 Sep 23 2:26 pm

Creative Assembly ยืนยันว่าบริษัทจะมีกระบวนการลดการจ้างงาน หลัง SEGA สั่งยกเลิกพัฒนาเกม Hyenas

69 Views

Creative Assembly หรือทีมผู้สร้างเกม Total War และ Alien: Isolation กำลังเจอมรสุม หลังจาก SEGA ได้ประกาศยกเลิกสร้างผลงานเกมใหม่อย่าง Hyenas

ล่าสุด ทีมพัฒนาเกม Creative Assembly ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าบริษัทจะมีกระบวนการลดการจ้างงาน (Redundancy Consultation) ในสตูดิโอฝั่งอังกฤษ

กระบวนการดังกล่าวจะมีการนำทีมงานมาพูดคุยกันว่าพนักงานที่ได้รับผลกระทบต้องทำอย่างไร สามารถย้ายพนักงานไปแผนกไหนได้หรือไม่ หรือต้องปลดพนักงานอย่างไร ซึ่งกระบวนนี้จะช่วยลดสูญเสีย และเยียวยาบุคลากรของบริษัทให้ได้มากที่สุด

“พวกเรามีเป้าหมายการดำเนินงานโดยเน้นบุคลากรเป็นอย่างแรกอยู่เสมอ ซึ่งนั่นเป็นรากฐานของค่านิยมและวัฒนธรรมของเรา แม้พวกเราต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก แต่เราจะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนบุคลากรของเราในทุกขั้นตอน

สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยง เราจะดำเนินการจัดสรรพวกเขาใหม่ให้กับบทบาทอื่น ๆ ที่มีอยู่ภายใต้ CA ทุกครั้งที่เป็นไปได้ และสุดท้าย เราจะพยายามลดการสูญเสียให้เหลือน้อยที่สุด

ความมุ่งมั่นของเราต่อโปรเจกต์ต่าง ๆ และผู้เล่นของเราจะไม่เปลี่ยนแปลง เราจะมอบประสบการณ์อันน่าทึ่งให้กับผู้เล่นของเราทั่วโลกไปอีกหลายทศวรรษต่อไป” – ตัวแทน Creative Assembly ระบุ

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก SEGA ได้สั่งยกเลิกการพัฒนาเกม Multiplayer อย่าง Hyenas หลังจากเพิ่งผ่านช่วงเวลาทดสอบไปได้ไม่นาน พร้อมมีการยกเลิกพัฒนาเกมใหม่ที่ยังไม่ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

การประกาศดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก SEGA วางแผนที่จะลดค่าใช้จ่ายในฝั่งยุโรป โดยมุ่งเน้นไปที่ลดต้นทุนของทีมพัฒนาเกม Creative Assembly ซึ่งอยู่ใน Horsham ประเทศอังกฤษ

ทาง SEGA ยังไม่มีการแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ล่าสุด จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top