BY Aisoon Srikum
22 May 23 5:47 pm

รายงานว่าประเทศจีนได้อนุมัติการเข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard และ Microsoft แล้ว

19 Views

ไฟเขียวให้ผ่านไปอีกประเทศ และคราวนี้ถือว่าเป็นประเทศยักษ์ใหญ่เสียด้วย สำหรับจีน ที่อนุมัติการเข้าซื้อกิจการของ Microsoft และ Activision Blizzard

หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้อนุมัติการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft แล้ว โดยรายงานนี้อ้างอิงจากทาง South China Morning Post ที่รายงานว่า ทาง Xbox ได้ออกมาเปิดเผยว่าหน่วยงานกำกับดูแลได้ออกมาอนุมัติข้อตกลง โดยไม่เรียกร้องเงื่อนไขเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ประเทศที่อนุมัติการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้มีทั้งยูเครน บราซิล ญี่ปุ่น ซาอุดิอาระเบีย และแอฟริกาใต้ โดยดีลนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 ซึ่งทั้งสองฝ่ายตกลงยินยอม แต่เนื่องด้วยเป็นดีลมูลค่ามหาศาล ทำให้ต้องผ่านการตรวจสอบจากหลาย ๆ ประเทศ โดยหลัก ๆ แล้ว หลายประเทศตกลงยินยอม

มีอยู่สองประเทศที่ทาง Microsoft อาจจะต้องแก้ไขข้อตกลง เพื่อยื่นตรวจสอบอีกรอบ นั่นคือสหราชอาณาจักรและคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ ที่ยังไม่อนุมัติ และยื่นฟ้องร้องเพื่อขัดขวางข้อตกลง

MICROSOFT

คาดว่าดีลนี้จะยังไม่จบลงง่าย ๆ แม้ว่าหลากหลายประเทศจะยินยอมแล้ว แต่ยังมีหลายประเทศใหญ่ ๆ ที่ต้องรอการตรวจสอบอีกต่อไป ซึ่งทางเราจะคอยอัปเดตข้อมูลให้ได้ทราบกันอีกครั้ง

 

 

Aisoon Srikum

Back to top