BY StolenHeart
3 Nov 21 8:03 pm

CEO Insomniac เผย ต้องตัดฉากสู้บอสใหญ่ให้สั้นลง เพราะเกมจะเสร็จไม่ทันวางขาย

7 Views

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า Marvel’s Spider-Man จาก Insomniac Games นั้นเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และภาคต่อก็จะออกมาให้เราได้เล่นในอนาคตอีกด้วย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่จริงแล้วฉากต่อสู้ในช่วงสุดท้ายกับบอสใหญ่ของเกมนั้นจะยาวกว่านี้มาก แต่มีเหตุต้องหั่นให้สั้นลงไป

Ted Price CEO ของ Insomniac ได้เผยเรื่องนี้ในงานสัมมนา Develop: Brighton Conference เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากประเด็นในเรื่องการพัฒนาเกมด้านอื่น ๆ ที่เขาพูดไว้อย่างน่าสนใจแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่เขาไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อนก็คือ ที่จริงแล้วฉากสุดท้ายที่ได้สู้กับบอสใหญ่ของเกม Marvel’s Spider-Man ในปี 2018 นั้น ที่จริงแล้วมันจะต้องยาวกว่าที่มีในเกมเวอร์ชั่นที่วางขายอย่างมาก แต่ก็ถูกลดขนาดลงเพื่อไม่ให้ทีมต้องทำงานหนักจนเกินไปและเกมจะเสร็จไม่ทันเวลาวางขายอีกด้วย

“เดิมทีแล้ว เราจะมีฉากต่อสู้กับบอสใหญ่ไปทั่วทั้งเมืองนิวยอร์กเลยครับ แต่มันจะมีสโคปที่ใหญ่เกินไป ทีมงานก็ตั้งใจแค่ว่าอยากแค่ให้ผู้เล่นลุยเข้าไปแบบตรง ๆ ผ่านกำแพงอิฐเท่านั้น แต่เมื่อเราลองถอยออกมาดูและคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่สำคัญต่อผู้เล่นบ้าง และก็พบว่ามันคือจุดแตกหักของความสัมพันธ์ระหว่าง Peter และอดีตอาจารย์ของเขา Doctor Octavious”

“พวกเขากลับมาคิดถึงการต่อสู้ใหม่และก็คิดได้ว่าพวกเขาเองก็ไม่ได้ต้องการจะทำลายเมืองนิวยอร์กทั้งครึ่งเมืองเพื่อความสัมพันธ์ของพวกเขาหรอก อันที่จริง มันตรงข้ามกับสิ่งที่เราคิดไว้ต่างหาก และผลก็คือ ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของทั้งสองมากขึ้น และมีผลกระทบต่อความรู้สึกมากกว่าที่วางแผนเอาไว้แต่แรก และมันก็เหมาะกับการเป็นฉากต่อสู้ในตอนจบอย่างยิ่ง”

“แต่ก่อนที่จะมีฉากนี้ได้ก็ต้องได้รับการอนุมัติจากทางหัวหน้าทีมที่ดูแลโทนของเรื่องนี้เสียก่อน ผมได้เห็นมันออกมาในตอนแรกและมันก็ยอดเยี่ยมมาก แต่มันก็ต้องผ่านการแก้ไขซ้ำ ๆ อยู่หลายรอบเพราะเรายังยึดติดกับไอเดียแบบเดิมอยู่”

“และการทำงานตามขั้นตอนจากไอเดียแบบนี้เกิดขึ้นตลอดเวลาหรือเปล่า? แน่นอนว่าไม่ ท่ามกลางความเคร่งเครียดจากการทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ บ่อยครั้งที่เรารู้สึกว่าเราไม่สามารถเร่งมันให้เร็วกว่านี้ได้ แต่ก็มีอยู่บ่อย ๆ ที่ทางทีมขออนุญาตไปพักและกลับมาใหม่พร้อมกับไอเดียที่ดีกว่าเดิม แทนที่จะลุยดะเข้าไปหาปัญหาแบบตรง ๆ จนทำให้เสียสุขภาพได้ครับ”

Marvel’s Spider-Man วางจำหน่ายในปี 2018 และเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง รวมไปถึงภาคแยกอย่าง Miles Morales อีกด้วย ส่วนอนาคตนั้นก็จะมี Marvel’s Spider-Man 2 และ Wolverine วางจำหน่ายในช่วงปี 2023 อีกด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top