BY KKMTC
2 Feb 22 2:11 pm

CEO ของ EA เผย ยังไม่มีแผนมุ่งเน้นการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับ NFT / Blockchain ในตอนนี้

5 Views

Andrew Wilson CEO ของ EA ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็น NFT และ Play-to-Earn ว่าส่วนใหญ่ วงการดังกล่าวในอุตสาหกรรมเกม ถูกขับเคลื่อนด้วยการลงทุนจากภายนอกเป็นจำนวนมาก ส่วนทาง EA ยังไม่มีแผนมีเข้าสู่วงการและพัฒนา NFT ในเร็ว ๆ นี้ แม้เชื่อว่า NFT มีศักยภาพมากพอที่ช่วยให้วงการเกมเติบโตมากขึ้นในอนาคตก็ตาม

“ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของ NFT และ blockchain หรือไม่นั้น เราต้องคอยดูเทคโนโลยีดังกล่าวกันต่อไปครับ

ถึงอย่างนั้น ผมก็คิดว่าเราสามารถเรียนรู้ NFT เพื่อมอบประสบการณ์ให้แก่ผู้เล่นอย่างดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ดังนั้น แม้ตอนนี้จะยังคงประเมินเกี่ยวกับ NFT อย่างต่อเนื่อง แต่มันยังไม่ใช่สิ่งที่เราต้องรีบร้อนผลักดันขนาดนั้น” – Andrew Wilson กล่าว

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Wilson เคยกล่าวมองว่า NFT และ Play-to-Earn จะกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยพัฒนาวงการเกมให้เดินต่อไปข้างหน้าได้ แต่เนื่องจากหัวข้อดังกล่าว เพิ่งเป็นที่ถูกพูดถึงเมื่อเวลาไม่นาน จึงยังเร็วเกินไปที่กระโดดเข้าวงการ NFT โดยทันที และยังต้องศึกษากันต่อไป เพื่อเทคโนโลยีดังกล่าวได้ถูกพัฒนาให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของตลาด

Ea

Ea

ก่อนหน้านี้ EA ยืนยันว่ากำลังพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ 3-4 โครงการที่ยังไม่เปิดตัว และทีมงาน Respawn กำลังทำเกมจากแฟรนไชส์ Star Wars อยู่ถึง 3 เกม

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top