BY N4kr1tch
17 Oct 21 2:53 am

Call of Duty: Warzone เพิ่มการตั้งค่า Tac Sprint “แตะครั้งเดียว” ใหม่เพื่อลดโอกาสการเจ็บที่นิ้วโป้ง

67 Views

หลายๆคนจะรู้กันดีว่า Tactical Sprint เป็นฟีเจอร์ที่โดดเด่นในเกม Call of Duty มีประโยชน์ในการเล่นจริงๆ  เดิมทีบนคอนโซลจะกด L3 2 ครั้ง แล้วลากค้างไปข้างหน้า ซึ่งยิ่งกดบ่อย ๆ ก็จะทำให้เกิดอาการล้าหรือบาดเจ็บที่นิ้วหัวแม่มือได้ ดังนั้นทีมงาน Raven Software จึงเพิ่มการตั้งค่าใหม่ให้กด แตะครั้งเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการกด และลดโอกาสเจ็บนิ้วได้

การตั้งค่าของ Call of Duty: Warzone ก่อนหน้านี้จะมีเพียงแค่ สอง ตัวเลือกเท่านั้น  แบบแรกคือตัวเลือกเริ่มต้น หรือ Default ซึ่งผู้เล่นกดปุ่มวิ่งหนึ่งครั้งเพื่อวิ่งปกติ และกดครั้งที่สองเพื่อยกปืนขึ้นและวิ่งเร็วขึ้นเล็กน้อย อีกแบบคือการวิ่ง Tac Sprint แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นวิ่งเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้  อย่างไรก็ตามมีการเพิ่มตัวเลือกใหม่ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถควบคุม Operator ได้คล่องมากขึ้น

เพื่อให้เข้าใจง่าย ๆ ผู้เขียนจะอธิบายหลักการคร่าว ๆ ของการตั้งค่าการวิ่งต่าง ๆ ดังนี้

  • Double Tap คือการตั้งค่ามาตรฐานสำหรับ Tactical Sprint เพื่อเปิดใช้งาน เพียงแค่กด L3 สองครั้งขณะวิ่ง
  • กดปุ่มวิ่งครั้งเดียว หมายความว่าเราสามารถกดที่ L3 เพียงครั้งเดียวขณะวิ่งเพื่อเปิดใช้ Tactical Sprint
  • กดครั้งเดียวตอน Sprint หมายความว่าตอนเรากดวิ่งก่อน จากนั้นกดอีกครั้งเพื่อเริ่ม Tactical Sprinting ซึ่งแตกต่างจากการตั้งค่า Double Tap เนื่องจากช่วยให้สามารถวิ่งได้นานเท่าที่ผู้เล่นต้องการก่อนที่จะกดครั้งที่สอง

นี่อาจไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงขนาด Game-Changer แต่การอัปเดตนี้ ก็จะทำให้เล่นง่ายขึ้นและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับผู้เล่นที่เล่นไม่เก่ง

ที่มา: https://www.dexerto.com/call-of-duty/warzone-adds-single-tap-tac-sprint-settings-1676637/

Nakritch Phuninakul

Back to top