BY KKMTC
11 Oct 23 5:59 pm

Bobby Kotick บอกใบ้ว่า Activision Blizzard มีความสนใจอยากนำเกมตระกูล Guitar Hero กลับมาอีกครั้ง

64 Views

ผู้บริหาร Activision Blizzard อาจคิดถึงเกม Guitar Hero เหมือนกับแฟน ๆ หลายคน

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เราไม่ได้เห็นเกม Guitar Hero ภาคใหม่ แน่นอนว่าเกมเมอร์หลายคนก็แอบคาดหวังลึก ๆ ว่าเกมดังกล่าวจะกลับมาอีกครั้งในอนาคต ซึ่งเหล่าผู้เล่นไม่ได้คิดถึงเกมนั้นอยู่เพียงฝ่ายเดียว แต่อาจรวมถึงผู้บริหาร Activision Blizzard ก็อาจรู้สึกแบบนั้นด้วยเหมือนกัน

ล่าสุด Bobby Kotick ผู้บริหารของ Activision Blizzard ได้จัดประชุมกับพนักงานหลายคนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยหารือเกี่ยวกับแนวทางของบริษัทข้างหน้า หลังจากมีการคาดเดาว่า Microsoft จะเข้าควบกิจการ Activision Blizzard สำเร็จในเร็ว ๆ นี้

ระหว่างการประชุม Kotick กล่าวกับพนักงานว่า Microsoft เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในด้านการค้นคว้าวิจัย จึงเชื่อว่าเทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Microsoft โดยเฉพาะ AI จะสามารถช่วยปรับปรุงการดำเนินการพัฒนาเกมของ Activision Blizzard ได้รวดเร็วและดีขึ้น

Guitar Hero

“สิ่งที่ผมได้เห็นเป็นส่วนใหญ่จากการสำรวจภายใน Microsoft คือการค้นคว้าวิจัยครับ

การพัฒนาของ Microsoft ก็ต้องบอกเลยว่ามันไม่ธรรมดาจริง ๆ ผมมองเห็นว่าพวกเราจะมีศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัด ถ้าได้ใช้ประโยชน์จากการใช้ AI, ความสามารถด้านการเรียนรู้ของเครื่องจักร, การวิเคราะห์ข้อมูล และวิธีคิดแบบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับกราฟิก”

ต่อมา Kotick ก็มีการกล่าวถึงเกม Guitar Hero อีกครั้งว่าเกมดังกล่าวจะไม่มีทางกลับมาได้ หากขาดทรัพยากรที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาเกมไตเติลต่าง ๆ ของ Activision Blizzard

“การกลับมาอีกครั้งของเกมตระกูล Guitar Hero และสิ่งอื่น ๆ จะไม่มีทางเป็นไปได้ หากเราขาดทรัพยากรประเภทต่าง ๆ ดังนั้นเราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่อนาคต เราจะได้ทำในสิ่งที่เป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด” – Bobby Kotick กล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Bobby Kotick ได้กล่าวถึงเกม Guitar Hero เพราะเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ที่ผ่านมา เขาเคยกล่าวเชื่อว่าเทคโนโลยี AI อาจสามารถใช้ในการสร้างเกม Guitar Hero ภาคใหม่ และจะสร้าง “ผลกระทบในเชิงบวกอย่างลึกซึ้ง” ระหว่างการพัฒนาเกมได้

Guitar Heroes 3

ด้วยเนื้อหาดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้ที่ Activision อาจกำลังวางแผนพัฒนาเกม Guitar Hero ภาคใหม่ และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อโอกาสมาถึงแล้ว แล้วเกมดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top