BY Zreast
14 Oct 23 8:16 pm

Bobby Kotick จะลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Activision Blizzard สิ้นปีนี้

85 Views

สิ้นสุดลงแล้วกับดีลยักษ์ใหญ่แห่งประวัติศาสตร์วงการเกมระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard King ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่ เช่นเดียวกับที่ Bobby Kotick ก็ออกมาประกาศแล้วว่าจะลงจากตำแหน่ง CEO ของ Activision Blizzard ในสิ้นปีนี้

โดยหลังจากที่ Microsoft ประกาศปิดดีลอย่างเป็นทางการ, คุณ Kotick ก็ออกจดหมายถึงพนักงาน Activision Blizzard ทุกคนเพื่อแจ้งถึงเรื่องการลาออกของเขา โดยมีคุณ Phil Spencer, หัวเรือใหญ่ของทาง Microsoft Gaming (Xbox) เป็นฝ่ายร้องขอให้ Kotick อยู่ช่วยส่งมอบงานต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จก่อน เพื่อทำให้การเข้าซื้อครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

Bobby Kotick ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Activision มายาวนานกว่า 30 ปีแล้ว นี่จึงเป็นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับองค์กร แต่ก็เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ Activision Blizzard ต้องเจอกับสารพัดข่าวฉาว และมีไม่น้อยที่เกี่ยวข้องกับตัว Kotick เองด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรับเงินเดือนที่มากเกินไปจนผู้ถือหุ้นไม่พอใจ, วัฒนธรรมองค์กรที่เป็นพิษ รวมถึงปัญหาเรื่องการเหยียดเพศและเอารัดเอาเปรียบ

หลังจากนี้ Microsoft จะนำพา Activision Blizzard ให้เดินหน้าสู่ทิศทางใหม่ที่ดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง คงต้องจับตามองกันไปแบบยาว ๆ ซึ่งถ้ามีประเด็นน่าสนใจเพิ่มเติม เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top