BY KKMTC
1 Nov 23 3:00 pm

Bloomberg รายงานว่า Bungie ปลดพนักงานจำนวน 8% หลังบริษัททำรายได้ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าในปีนี้ถึง 45%

52 Views

สถานการณ์ของ Bungie ในตอนนี้ อาจจะไม่สู้ดีสักเท่าไหร่นัก

หลังจาก Peter Parsons ผู้บริหารของทีมพัฒนาเกม Bungie ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันผ่านแพลตฟอร์ม X แล้วว่ามีการปลดพนักงานจำนวนหนึ่งจริงตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้ ล่าสุด Bloomberg ได้ทำการขุดลึก และสัมภาษณ์นักพัฒนาเกมเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Bungie ในปัจจุบัน

จากการตรวจสอบของ Jason Schreier นักข่าวในสื่อ Bloomberg เผยว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Bungie ได้เผยว่าบริษัททำรายได้ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าในปีนี้ถึง 45%

นอกจากนี้ เนื่องจากเนื้อหาเสริมล่าสุดอย่าง Lightfall ไม่มีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้เล่นเท่าที่ควร ก็ส่งผลทำให้ยอดผู้เล่นเกม Destiny 2 และรายได้จากเกมดังกล่าวลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุทำให้บริษัทต้องใช้นโยบายรัดเข็มขัด ด้วยการตัดงบประมาณตรงส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่การเดินทาง รวมถึงงดการจ้างงานที่ไม่จำเป็น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของบริษัท

จนกระทั่งล่าสุด ทาง Bungie ได้มีการนัดประชุมพนักงานบางส่วนล่วงหน้าประมาณ 15 นาที ก่อนรู้ในภายหลังว่าพวกเขาถูกเลิกจ้างแล้ว ซึ่ง Bloomberg อ้างอิงจากเอกสารว่ามีพนักงาน Bungie ทั้งหมดจำนวน 8% หรือประมาณ 100 คนจาก 1,200 คนได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้าง โดยพนักงานที่โดนเลิกจ้างส่วนใหญ่ได้ทำงานในแผนกสนับสนุน เช่น การจัดการคอมูนิตี้ และการจัดจำหน่าย เป็นต้น

พนักงานทั้งหมดที่ถูกเลิกจ้าง จะได้รับค่าชดเชยเป็นการจ่ายเงินเดือนล่วงหน้า 3 เดือน, โบนัสตามสัดส่วน และได้รับประกันสุขภาพ COBRA สามเดือนโดยมี Bungie เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

สุดท้าย อ้างอิงจากนักพัฒนาเกมที่ไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า The Final Shape หรือเนื้อหาใหม่ล่าสุดของ Destiny 2 ได้มีการเลื่อนดีเลย์วันเปิดให้เล่นเป็นช่วงเดือนมิถุนายน 2024 จากเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

Doug Creutz นักวิเคราะห์จาก TD Cowen เชื่อว่าบริษัทในเครือ Sony PlayStation อาจกำลังมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง หลังจาก Naughty Dog, Media Molecule ก็มีการปลดพนักงาน เหมือนที่เกิดขึ้นกับทีมงาน Bungie ในตอนนี้

Destiny 2

Bloomberg ได้มีการสอบถามไปถึงทีมพัฒนาเกม Bungie แต่ยังไม่มีการตอบสนองในตอนนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Bloomberg

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top