BY KKMTC
23 Jun 23 12:55 pm

Bethesda ยืนยันเกม Indiana Jones จากทีมผู้สร้าง Wolfenstein เป็นเกม Exclusive ของ Xbox กับ Windows

11 Views

มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าเกม Indiana Jones จากทีมผู้สร้าง Wolfenstein จะเป็นเกม Exclusive ของ Microsoft

Pete Hine ตำแหน่งหัวหน้าแผนกการจัดจำหน่ายเกมของ Bethesda Softworks ได้ยืนยันว่าเกม Indiana Jones ที่พัฒนาโดยทีมผู้สร้าง Wolfenstein อย่าง MachineGames จะเป็นเกม Exclusive ของ Xbox กับ Windows

การต่อสู้คดีระหว่าง Microsoft กับหน่วยงาน Federal Trade Commission (FTC) ในศาลเกี่ยวกับการควบกิจการ Activision Blizzard ทาง Hine ได้คอนเฟิร์มกับทนาย FTC ว่าตอนแรก Disney ได้เซ็นสัญญาตกลงกับบริษัทแม่ ZeniMax เพื่อ “สร้างเกม Indiana Jones สำหรับคอนโซลหลายเครื่อง”

อย่างไรก็ตาม ทาง Bethesda กับ ZeniMax ก็ได้มีการแก้ไขข้อตกลงกับ Disney ในภายหลัง ทำให้ตอนนี้ Indiana Jones จะเป็นเกม Exclusive เฉพาะ Xbox และ PC รวมถึงเปิดให้เล่นใน Xbox Game Pass ด้วย

เมื่อทนาย FTC สอบถาม Hines ว่าทำไม Indiana Jones จึงกลายเป็นเกม Exclusive ของ Xbox ทางเจ้าตัวอธิบายว่า เพื่อต้องการลดความเสี่ยงระหว่างการสร้างเกม เนื่องจาก Disney และ Lucasfilm ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Indiana Jones เป็นฝ่ายที่กำหนดว่าเกมต้องออกวางจำหน่ายวันไหน ทำให้การสร้างเกมมีเวลาค่อนข้างจำกัด รวมถึงทีมงานมีความคิดอยากนำเกมลง Xbox Game Pass เพื่อทุกคนสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้

นอกจากมีการเปิดตัว Teaser Trailer แล้ว ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Indiana Jones มากนัก แต่ตอนนี้ ก็เป็นการคอนเฟิร์มเบื้องต้นแล้วว่าตัวเกมจะมีให้เล่นเฉพาะใน PC กับ Xbox เท่านั้น

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top