BY Zreast
17 Jan 22 11:51 pm

Activision Blizzard ยืนยันว่ามีพนักงานออกจากบริษัทไปแล้ว 37 คน หลังมีประเด็นล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร

3 Views

หลังมีประเด็นฉาวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2021 ล่าสุด Activision Blizzard ก็ยืนยันว่ามีพนักงานที่ออกจากบริษัทไปแล้ว 37 คน

เรื่องนี้ถูกรายงานมาจากสื่อ Wall Street Journal ที่ระบุว่านอกเหนือจากพนักงานเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีอีก 44 คนที่กำลังถูกคาดโทษ และต้องสืบสวนต่อไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร หรือประพฤติมิชอบในเรื่องอื่น ๆ อีกหรือไม่

ทาง Wall Street Journal รายงานเพิ่มเติมว่า CEO อย่าง Bobby Kotick ตัดสินใจที่จะเลื่อนแผนการสืบสวนนี้ออกไปก่อนในช่วงคริสต์มาสด้วย ซึ่งนั่นทำให้หลาย ๆ อย่างแย่ลงกว่าเดิม และขณะนี้ก็มีพนักงานร่วม 10,000 คนที่พร้อมใจกันลงชื่อเรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่งนี้

อย่างไรก็ดี ทางโฆษกของ Activision ก็เปิดเผยว่า Bobby จะยังไม่ไปไหนทั้งนั้น เพราะทีมบริหารพึงพอใจกับความมุ่งมั่น และความเป็นผู้นำของเขาในสถานการณ์เช่นนี้อยู่

ปัจจุบัน Activision Blizzard ยังคงต้องเจอกับปัญหาหนักมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงวิพากย์วิจารณ์จากหลายฝ่าย, การคว่ำบาตรของบรรดาพาร์ทเนอร์และองค์กรต่าง ๆ รวมถึงการสอบสวนที่ยังดำเนินต่อไป โดยหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้เพิ่มเติมแล้ว เราจะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top