BY KKMTC
23 May 23 2:04 pm

Activision Blizzard กล่าว บริษัทจะมุ่งมั่นเข้าสู่ตลาดจีน หลังจีนอนุมัติการควบกิจการโดย Microsoft

5 Views

Activision Blizzard กล่าวจะมุ่งมั่นนำเกมของตัวเองเข้าสู่ตลาดจีน หลังทางการจีนเห็นชอบการควบกิจการโดย Microsoft

หลังจากก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าหน่วยงานกำกับดูแลของจีน หรือ SAMR ได้อนุมัติเห็นชอบให้ Microsoft สามารถควบกิจการ Activision Blizzard ล่าสุด ทางตัวแทนของ Activision Blizzard กล่าวรู้สึกยินดีที่ประเทศจีนได้สนับสนุนการควบกิจการ ที่จะส่งผลดีต่อการแข่งขันในอุตสาหกรรมเกมต่อไป

“พวกเรารู้สึกยินดีที่ประเทศจีนได้เข้าร่วมกับประเทศหลักอื่น ๆ อีกหลายสิบประเทศ เพื่อต้อนรับการแข่งขันที่มากขึ้นในอุตสาหกรรมเกม

SAMR ได้อนุมัติการควบรวมกิจการกับ Microsoft แบบไม่มีเงื่อนไข โดยใช้ข้อเท็จจริง และข้อมูลที่น่าเชื่อถือเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ถูกต้อง ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราจะมุ่งมั่นเข้าสู่ตลาดจีนโดยอาศัยผู้เล่นกับพนักงานที่น่าทึ่งจำนวนมาก และเราหวังว่าจะนำเสนอทางเลือกกับสิทธิประโยชน์ใหม่มากมาย” – ตัวแทนจาก Activision Blizzard

การประกาศดังกล่าว เป็นการแสดงให้เห็นว่า Activision Blizzard มีแผนจะนำเกมของตัวเองไปเปิดให้บริการในจีน หากดีลสำเร็จ หลังจาก Blizzard ได้ยกเลิกสัญญากับ NetEase จนส่งผลทำให้เกมเกือบทั้งหมดของ Blizzard (ยกเว้น Diablo Immortal) ต้องปิดให้บริการในจีนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่าง NetEase กับ Blizzard ที่ร้าวฉานมาก ๆ จน NetEase ประท้วงด้วยการเผยแพร่วิดีโอทำลายรูปปั้น World of Warcraft กับออฟฟิศในจีน จึงคาดเดาได้ยากว่า NetEase กับ Blizzard จะกลับมาร่วมมือกันได้อีกครั้งหรือไม่ หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือ Blizzard จะติดต่อกับพาร์ทเนอร์รายใหม่ เพื่อให้เกมเปิดบริการในจีนใหม่อีกครั้ง

Activision Blizzard (2)

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากดีลการควบกิจการ Activision Blizzard โดย Microsoft ยังไม่จบสิ้นเพียงเท่านี้ จึงยังด่วนสรุปไม่ได้ว่า Microsoft จะซื้อ Activision Blizzard สำเร็จหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top