BY KKMTC
25 Jan 23 1:34 pm

4A Games เผย เกม Metro ภาคใหม่จะได้อิทธิพลมาจากสงครามในยูเครนด้วย

7 Views

ทีมพัฒนาเกมสัญชาติยูเครน-มอลตา 4A Games ได้ออกมายืนยันว่า ทีมงานกำลังพัฒนาโปรเจกต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง แม้ยังมีสถานการณ์ที่รุนแรงในประเทศยูเครนจากสงครามก็ตาม

นอกจากนี้ 4A Games เผยว่าเกม Metro ภาคใหม่ “จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น” ด้วยการนำประสบการณ์จากเหตุการณ์สงครามในยูเครนไปประยุกต์ใช้กับเกมตระกูล Metro ซึ่งทีมงานอธิบายว่าเป็นเกมที่มีเนื้อหาทางการเมือง กับการต่อต้านสงครามที่หนักแน่นอยู่แล้ว

“เราไม่เคยปิดบังความจริงที่ว่าซีรีส์ Metro มีเนื้อหาที่หนักแน่นไปด้วยการเมือง และการต่อต้านสงคราม ก็จริงที่ว่าพวกเราอยากจะสร้างสิ่งบันเทิง กับมอบประสบการณ์ความดื่มด่ำในโลกหลังหายนะ แต่ซีรีส์นี้ยังมีเรื่องราวใหญ่ ๆ ที่เราอยากจะเล่า และสงครามในยูเครนนั้น ทำให้เราต้องคิดใหม่ว่าเกม Metro ภาคต่อไปควรจะเป็นอย่างไร

ธีมทั้งหมดในเกม Metro ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้ง อำนาจ การเมือง ทรราช และการกดขี่ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ชีวิตประจำวันของเราแล้ว ดังนั้นเราจึงนำสิ่งเหล่านั้นมาใส่ในเกมด้วยจุดประสงค์ใหม่” – 4A Games

แม้สถานการณ์สงครามในประเทศยูเครนยังเลวร้าย แต่ทีมงานก็มีเป้าหมายอยากสร้างผลงานโดยเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ และแม้ตอนนี้ ทีมงานยังไม่พร้อมที่จะปล่อยข่าวสารเกี่ยวกับโปรเจกต์เกม แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะสานต่อความหลงใหล มีความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างสรรค์สิ่งเหล่านั้น

Metro 2033

Metro เกมภาคใหม่ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาลง PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S โดยเกมดังกล่าวจะมีการปรับปรุง 4A Engine ใหม่ และยังเน้นการเล่าเรื่อง และประสบการณ์การเล่นเกม Singleplayer

ที่มา: Gamingbolt, 4A Games Blog

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top