BY KKMTC
31 Jan 24 10:40 am

2K เผย Spec Ops: The Line จะไม่วางจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์อีกต่อไป เนื่องจาก “สัญญาพาร์ทเนอร์หมดอายุ”

104 Views

ใครยังไม่มีเกม Spec Ops: The Line ก็ควรรีบซื้อตอนนี้ ก่อนที่จะหายไปจากร้านค้าออนไลน์โดยอาจไม่กลับมาอีก

ย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ มีการค้นพบว่าเกม Spec Ops: The Line ได้ถูกถอดออกร้านค้า Steam โดยไม่มีการประกาศล่วงหน้าจากทีมงาน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสับสนให้ผู้เล่นพอสมควร และจนถึงตอนนี้ เกมดังกล่าวก็ยังไม่กลับมาวางจำหน่ายใน Steam ตามปกติ

ล่าสุด 2K Games ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเนื่องจากสัญญาระหว่างเกม Spec Ops: The Line และพาร์ทเนอร์หลายรายกำลังจะ “หมดสัญญา” จึงทำให้ตัวแทนจำหน่ายตัดสินใจจะไม่วางจำหน่ายเกมดังกล่าวอีกต่อไป

“Spec Ops: The Line จะไม่มีการวางจำหน่ายบนหน้าร้านออนไลน์อีกต่อไป เนื่องจากสัญญาพาร์ทเนอร์หลายรายที่เกี่ยวข้องกับเกมนี้กำลังจะหมดอายุ ส่วนคนที่มีเกมอยู่แล้วจะยังสามารถดาวน์โหลด และเข้าเล่นเกมได้ตามปกติต่อไป” – แถลงการณ์จาก 2K

แม้ 2K ไม่ได้ระบุแบบเจาะจงว่าสัญญาระหว่างเกม Spec Ops: The Line และพาร์ทเนอร์รายไหนที่กำลังจะหมดอายุ แต่มีความเป็นไปได้ว่าลิขสิทธิ์การขออนุญาตใช้เพลงในเกมที่หมดอายุ อาจเป็นสาเหตุหลักของการถอดเกมออกจากร้านค้า เพราะมีหลายเกมที่นำออกร้านค้าเพราะสาเหตุดังกล่าวมาแล้ว

Spec Ops The Line

ในระหว่างการเขียน Spec Ops: The Line ยังวางจำหน่ายตามปกติใน GOG, Xbox และ Humble Bundle ฉะนั้นใครอยากเก็บเกมนี้ไว้ในคลังส่วนตัว ก็รีบซื้อเลยก่อนที่จะหายไปจากร้านค้า

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top