BY KKMTC
26 Oct 22 5:21 pm

โปรดิวเซอร์ กล่าว Xbox Game Pass มีส่วนช่วยให้เกม Yakuza เพิ่มความนิยมในฝั่งตะวันตกมากขึ้น

8 Views

Masayoshi Yokoyama หัวหน้า และโปรดิวเซอร์ Ryu Ga Gotoku Studio ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Twinfinite แสดงความคิดเห็นเชื่อว่าสาเหตุหนึ่งที่แฟรนไชส์เกม Yakuza ได้รับความนิยมในฝั่งตะวันตกมากขึ้น เพราะการนำเกมลงระบบ Subscription อย่าง Game Pass ช่วยให้คนเข้าถึงเกมตระกูลนี้ได้ง่ายกว่าเดิม

“ในแง่ของผู้ชม แม้สังเกตได้ว่าเกมเมอร์จากตะวันตกได้รู้จักเกมนี้มากขึ้นอย่างเห็นชัด แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่า เป็นเพราะเกมของเราได้ลงหลายแพลตฟอร์ม หรือเป็นเพราะเราเปลี่ยนแนวทางเกม กับตัวเอกใหม่ใน Yakuza: Like a Dragon หรือไม่ก็ทั้งสองอย่างเลย ที่ทำให้ Yakuza เป็นที่รู้จักต่อหลายคน

แต่สำหรับผม ผมคิดว่าระบบ Subscription อย่าง Game Pass ช่วยให้คนสามารถเล่นเกมตระกูลนี้ได้หลายภาคโดยเฉพาะกับภาคเก่า ซึ่งมันมีส่วนช่วยอย่างมากที่ทำให้ผู้เล่นจากตะวันตกรู้จัก Yakuza มากขึ้นครับ” – Masayoshi Yokoyama กล่าว

Yakuza 0 กับ Yakuza: Like A Dragon เป็นเกมภาคที่มีกระแสปังในฝั่งตะวันตก แต่แน่นอนว่าหลังจาก Microsoft ได้เปิดให้บริการ Xbox Game Pass แล้วมีการนำเกม Yakuza มาให้เล่นผ่านระบบดังกล่าว ก็มีส่วนทำให้เกมเมอร์มีความสนใจอยากลองเกมตระกูลไม่มากก็น้อย

Yakuza

ตอนนี้ RGG Studio กำลังพัฒนาเกม Like a Dragon: Ishin! ซึ่งมีแผนวางจำหน่ายใน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023

ที่มา: Pure Xbox

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top