BY Aisoon Srikum
25 Jan 23 4:05 pm

เว็บบอร์ด ResetEra แบนทุกการสนทนาเกี่ยวกับเกม Hogwarts Legacy

5 Views

กระดานสนทนาเกี่ยวกับวิดีโอเกมอย่าง ResetEra แบนทุกการสนทนาเกี่ยวกับเกม Hogwarts Legacy

สำหรับใครที่ติดตามเรื่องราวแฟรนไชส์ Harry Potter น่าจะทราบกันดีถึงปัญหาของตัวผู้แต่งอย่าง J.K. Rowling ที่มีปัญหาเรื่องความคิดเห็นและมุมมองทางด้านเพศ

ด้วยเหตุนี้ทำให้เว็บไซต์การสนทนาชื่อดังอย่าง ResetEra ตัดสินใจแบนทุกการสนทนาเกี่ยวกับเกม Hogwarts Legacy โดย B-Dubs ผู้จัดการทั่วไปของเว็บไซต์ออกมาแถลงการณ์ เพราะก่อนหน้านี้ตัวเว็บถูกห้าม ไม่ให้โพสท์เกี่ยวกับการวางขายเกม หรือตัวอย่างใหม่ หรือข้อมูลใด ๆ

ทีมผู้ควบคุมทั้งหมดตัดสินใจที่แบนการโปรโมทเกมทั้งหมด และห้ามพูดคุยเกี่ยวกับเกมนี้

J.K. Rowling ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เรื่องของการแชร์มุมมองที่เกี่ยวข้องกับการเกลียดคนข้ามเพศบนโลกโซเชียล และยังสนับสนุน Maya Forstater นักวิจัยต่อต้านคนข้ามเพศด้วย

หลังจากหารือภายในกันแล้ว เรามีข้อเท็จจริงง่าย ๆ เลย J.K. Rowling ไม่ใช่แค่หัวดื้อเท่านั้น แต่ยังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง มีส่วนในการผลักดันต่อกฎหมายที่จะทำร้ายคนข้ามเพศ

แม้ว่าทาง WB Games จะระบุชัดเจนว่า J.K. Rowling นั้น ไม่มีส่วนร่วมโดยตรงใด ๆ ในการพัฒนาเกมนี้ แต่แฟน ๆ กลับมองว่าท้ายที่สุด ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และจักรวาลทั้งหมด ก็ยังคงเป็นเธอ จึงมีการออกมาคว่ำบาตรและแบนเกมนี้กันมาหลายครั้ง นับตั้งแต่เกมเปิดตัว

YouTube video

ทั้งหมดนี้จะส่งผลต่อตัวเกมยังไง เราคงต้องรอหาคำตอบกันได้ใน Hogwarts Legacy ที่จะเปิดตัว 11 กุมภาพันธ์นี้ ส่วน Deluxe Edition จะได้เล่นก่อนตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ บน PC และ Console รุ่นปัจจุบันอย่าง PS5 / Xbox Series

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top