BY Zreast
22 Mar 23 12:05 am

เวลาเหลือเฟือ ! Microsoft บอกว่า “10 ปี” ถือเป็นเวลาที่เพียงพอให้ Sony ทำเกมใหม่ขึ้นมาชนกับ Call of Duty

5 Views

ยังคงขับเคี่ยวกันอย่างเผ็ดมันสำหรับประเด็นที่ Sony พยายามเข้ามาขัดขวางการซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ซึ่งล่าสุด Microsoft ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า “10 ปี” ถือเป็นเวลาที่เพียงพอแล้ว สำหรับให้ Sony ทำเกมใหม่ขึ้นมาชนกับ Call of Duty

เรื่องนี้สืบเนื่องมาจากฝั่ง Microsoft ที่เคยยื่นข้อเสนอระยะยาว 10 ปีให้กับ Sony ว่าเกม Call of Duty จะยังลงให้กับ PlayStation ต่อไป ซึ่งล่าสุด Microsoft เปิดเผยความคิดเห็นเพิ่มเติมกับทาง CMA (หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันและการตลาดของ UK) ว่า

“Microsoft พิจารณาแล้วว่า 10 ปีนั้นเพียงพอสำหรับ Sony, ในฐานะผู้นำทางด้านการจัดจำหน่ายและแพลตฟอร์มคอนโซล ที่จะทำเกมทางเลือกเกมใหม่ขึ้นมาชนกับ CoD”

Call Of Duty Modern Warfare 2

อย่างไรก็ตาม เหตุผลของฝั่ง Sony คือมันเป็นไปได้ยากมากที่จะหาเกมใดมาทดแทน Call of Duty หากว่าเกมนี้ไม่ลงให้ PlayStation อีกต่อไปแล้ว ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อน ทาง Sony ก็เคยออกมากล่าวในเชิงตัดพ้อเช่นกันว่าพวกเขา “หยุดยั้งการสูญเสีย Call of Duty ไป” ไม่สำเร็จ

แน่นอนว่าเกมเมอร์ก็ยังคงต้องติดตามกรณีการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard กันต่อไปอย่างใกล้ชิด ซึ่งทาง CMA มีกำหนดจะตัดสินใจในขั้นสุดท้ายก่อนถึงวันที่ 26 เมษายน 2023 และต้องรอลุ้นว่าจะจบลงในทิศทางใดกันแน่

ที่มา : VGC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top