BY StolenHeart
4 Nov 21 9:51 pm

เผย Gameplay ฉบับเต็ม 15 นาทีจาก Elden Ring

4 Views

หลังจากที่ประกาศเพื่อความไฮป์ไปเมื่อคืนวานนี้ ในที่สุดทาง FromSoftware และ Bandai Namco ก้ได้ปล่อยคลิป Gameplay แบบเต็ม ๆ ของ Elden Ring ออกมาให้ชมอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยในวันนี้ช่อง YouTube ของ Bandai Namco ได้ปล่อยคลิป Gameplay 15 นาทีเต็มของเกม The Elden Ring มาให้ชมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้เราได้เห็นภาพการเล่นของเกมที่ชัดเจนมากขึ้น โดยเปิดมาจะได้เห็นฉากอันกว้างใหญ่สวยงาม จุดเซฟที่เรียกว่า “พรที่พัก” และที่น่าสนใจคือในเกมนี้จะมีม้าให้ขี่เพื่อเดินทางอย่างรวดเร็วในฉาก และยังมีส่วนของพรชี้นำที่นำทางไปยังจุดที่ควรจะไป หรือจะเดินทางไปจุดอื่นตามที่ผู้เล่นต้องการได้

สำหรับศัตรูตัวแรกที่ได้เห็นก็คือมังกรไฟร่างใหญ่ ตรงจุดนี้ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะขี่ม้าไปสู้ไป หรือลงมาจากม้าแล้วปะทะกันตัว ๆ ก็ย่อมได้ ซึ่งมังกรและสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่อื่น ๆ จะเป็นบอสประจำพื้นที่ ที่คอยคุมพื้นที่นั้นอยู่นั่นเอง

ระหว่างทางผู้เล่นจะได้เจอกับ NPC หลากหลายประเภท ซึ่งมีทั้งคน ภูติพราย หรือกระทั่งไหยอดนักสู้ที่ติดหลุมออกไม่ได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีภารกิจหรือของตอบแทนให้เมื่อให้ความช่วยเหลือพวกเขา

และระบบใหม่ที่โดดเด่นและเป็นพัฒนาอย่างมากสำหรับเกมจากค่าย FromSoftware นั่นก็คือระบบแผนที่ ผู้เล่นจะได้รับชิ้นส่วนของแผนที่ในระหว่างการผจญภัยเพื่อขยายขอบเขตและจุดที่น่าสนใจในการผจญภัยได้มากขึ้น ที่สำคัญที่สุดคือผู้เล่นสามารถปักจุดบอกตำแหน่งที่น่าสนใจไว้ได้ด้วยตัวเอง และยังปัก Beacon เป็น Waypoint เพื่อให้รู้ว่าตรงนั้นคือจุดไหนในเกมได้ด้วย

ในบางจุดของเกมจะมี Spirit Spring เป็นแท่นกระโดดที่ช่วยให้ลอยตัวขึ้นที่สูงได้โดยง่ายในระหว่างขี่ม้า การเดินทางจึงทำได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม พร้อมดินแดนให้สำรวจที่กว้างขวางมากขึ้น

ในเกมจะมีระบบ Crafting ที่ผู้เล่นสามารถใช้วัตถุดิบที่เก็บได้มาสร้างเป็นไอเท็มที่ช่วยในการเล่นหลายรูปแบบ เช่นลูกธนู มีด หรือระเบิด เป็นต้น

ระบบการ Stealth ก็มีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น มีทั้งท่า Takedown จากด้านหลังหรือด้านบน ใช้ธนูยิงปักหลัง และยังใช้การโจมตีผสมผสานจากอาวุธหลายชนิดเพื่อการแทรกซึมที่ได้ผลดียิ่งขึ้น

หรือถ้าสู้คนเดียวไม่น่าไหว ก็สามารถอัญเชิญภูติต่าง ๆ มาช่วยต่อสู้ได้ ซึ่งมีหลายประเภทให้เลือกใช้ตามความถนัดเช่นกัน

ตัวเกมยังรองรับระบบการเล่นแบบออนไลน์ทั้ง Co-op หรือ PvP ช่วยกันเล่นผ่านด่านไปด้วยกัน หรือจับมือสู้บอสสุดโหดก็ได้ทั้งนั้น

NPC ยังสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับพื้นที่ที่ผู้เล่นกำลังจะได้เข้าไป เช่นแนะนำทางลับให้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเองว่าจะใช้มันหรือไม่

การออกแบบฉากจะมีความซับซ้อนมากกว่าเดิม มีหลายมุมที่ใช้เป็นจุดหลบซุ่มหรือเข้าไปในพื้นที่ใหม่ได้ เช่นช่องหน้าต่างบนหลังคา ระเบียงและอื่น ๆ ที่ใช้ประโยชน์ในการเล่นได้อย่างเต็มที่

Elden Ring วางจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 บนระบบ PS4, PS5, Xbox One, Xbox SX และ PC

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top