BY Zreast
23 Nov 21 10:59 pm

เผยโฉม Gameplay ตัวต้นแบบของ “HoloEarth” เกมโลกเปิด ใน Metaverse ของกลุ่มวีทูบเบอร์ hololive

7 Views

หลังจากที่กลุ่มวีทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง hololive เคยประกาศมาแล้วว่าจะทำโปรเจกต์โลกเสมือนของตัวเองขึ้นมา ล่าสุดทางสังกัดก็เผยโฉมแรกของตัวเกมต้นแบบออกมาให้ชมกันแล้ว ผ่านทางไลฟ์สตรีมที่เพิ่งจบลงไปเมื่อสักครู่

ตัวเกมดังกล่าวจะมาในชื่อว่า “HoloEarth” โปรเจกต์ใหญที่ตั้งเป้าจะให้เป็น Metaverse ซึ่งแฟน ๆ hololive สามารถเข้ามาร่วมสนุกกับเหล่าวีทูบเบอร์ได้อย่างใกล้ชิดขึ้นกว่าเดิม

โดยลักษณะการเล่นก็จะเป็นเกม Open-world แนว Sandbox ที่ผู้เล่นจะสามารถออกไปผจญภัย ต่อสู้กับมอนสเตอร์ และสร้างบ้านเพื่ออยู่อาศัย อีกทั้งยังมีระบบสร้างตัวละครได้อย่างอิสระ แต่สำหรับใน Gameplay นี้ ทางทีมงานก็ยังไม่ได้เผยระบบดังกล่าวมาให้ชม และนำเอาโมเดล 3D ของเหล่าวีทูบเบอร์ในสังกัดมาใช้แทนไปก่อน

อย่างไรก็ดี โปรดิวเซอร์ของเกมก็เผยว่าสิ่งที่เราได้เห็นนั้นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นมาก ๆ และต้องใช้เวลาพัฒนากันต่อไป ส่วนสาเหตุที่ทำไลฟ์สตรีมนี้ขึ้นมาก็เพื่อเก็บรวบรวมความคิดเห็นของเหล่าวีทูบเบอร์และกลุ่มแฟน ๆ เพื่อนำกลับไปปรับปรุงต่อให้ดียิ่งขึ้น โดยพวกเขาตั้งเป้าจะทำให้มีพื้นที่และสิ่งมีชีวิตอันหลากหลาย, มีระบบทำอาหาร, ระบบอัปสกิล และอีกมากมายในตัวเกมฉบับเต็ม

HoloEarth มีแผนจะลง PC ก่อนเป็นแพลตฟอร์มแรก จากนั้นจึงค่อยตามไปบนมือถือ โดยคาดว่าจะใช้เวลาพัฒนาประมาณ 1-2 ปี แต่ในระหว่างนี้ก็อาจเปิดให้เข้าไปทดสอบได้ก่อน ซึ่งจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ทำความรู้จักกับ Metaverse เพิ่มเติม : https://www.gamingdose.com/feature/metaverse

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top