BY Zreast
16 Apr 22 7:06 pm

เผยบทสัมภาษณ์ Let me solo her ตำนานผู้ช่วยปราบบอส Malenia ใน Elden Ring

44 Views

จากข่าวก่อนหน้านี้ ที่มียอดฝีมือนามว่า “Let me solo her” กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในแวดวงผู้เล่น Elden Ring

ล่าสุดสื่อใหญ่อย่าง IGN ก็ได้โอกาสสัมภาษณ์เขาแล้วเป็นที่เรียบร้อย เกี่ยวกับเหตุผลและแรงจูงใจ ที่ทำให้คน ๆ นี้เข้ามาช่วยเหลือผู้อื่น ปราบบอสที่ขึ้นชื่อในเรื่องความโหดอย่าง Malenia ครั้งแล้วครั้งเล่า

โดยเรื่องราวของ Let me solo her นั้นเรียบง่าย เขาก็คือคนหนึ่งที่หลงรักในเกมตระกูล Souls ไม่ต่างจากคนอื่น ๆ และมักชอบเล่น PvP ในเกมเหล่านี้อยู่เป็นประจำ โดยในตอนที่ได้เล่น Elden Ring มาจนเจอกับบอส Malenia ครั้งแรก เขาก็ต้องประสบวิบากกรรมตายซ้ำตายซากรวมแล้วถึง 242 รอบจึงจะผ่าน ซึ่งนั่นก็เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากจะช่วยเหลือคนอื่นบ้าง

“ผมเลือกช่วยคนอื่นสู้กับ Malenia เพราะว่าผมตกหลุมรักในดีไซน์ของเธอ”

ผู้เล่น Let me solo her กล่าว

“ท่วงท่าโจมตีของเธอนั้นช่างงดงาม และก็เป็นบอสที่ไม่น่าให้อภัยเอามาก ๆ ท่าพายุดาบของเธอมันหลบยากที่สุดแล้วในบรรดาบอสทั้งหมดของ FromSoft จนถึงปัจจุบัน แต่ผมก็ตัดสินใจจะพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่า มันไม่ได้โหดจนถึงกับเป็นไปไม่ได้ซะทีเดียว”

Let Me Solo Her 1

ดังนั้นเขาจึงเริ่มใช้เวลากว่า 200 ชั่วโมงในการฝึกฝนต่อสู้กับ Malenia จนได้เช็ตอาวุธที่เหมาะสมกับตัวเอง นั่นคือดาบคาตานะคู่ ที่ด้านซ้ายมือเป็น Rivers of Blood และด้านขวามือเป็น Uchigatana ที่ติดตั้งท่า Hoarfrost Stomp (ย่ำน้ำค้างแข็ง) เอาไว้

ส่วนที่มาของแฟชัน (?) การเปลือยกายของเขา, เจ้าตัวก็บอกว่ามันเป็นธรรมเนียมของเกม Soulsborne อยู่แล้ว ว่าผู้เล่นที่ไม่ใส่อะไรเลยนั้น มักจะเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุด

“จะใส่ชุดเกราะไปทำไม ถ้าคุณไม่ได้กะว่าจะโดนโจมตีอยู่แล้ว ? ส่วนไหที่อยู่บนหัวนี่ก็เป็นเครื่องรางนำโชคจากตัวละคร Iron Fist Alexander (อเล็กซานเดอร์ ไหนักรบ) ที่ผมนับถือ”

เจ้าตัวคาดว่าจนถึงขณะนี้ น่าจะช่วยผู้เล่นไปได้แล้วราว ๆ 300 – 400 คน ซึ่งบางครั้งก็มีอาการแลคมาก ๆ และทำให้เขาถูกบอสฆ่าอย่างรวดเร็ว จึงต้องขออภัยคนที่เขาช่วยไม่สำเร็จเอาไว้ด้วย

sculpted, printed and painted this jarnished
byu/etherealSTEVE inEldenring

ทั้งนี้โดยปกติแล้ว เขาจะเข้ามาช่วยผู้เล่นบน PC ประมาณ 14:00 – 21:00 น. (เวลาประเทศไทย)

“ขอบคุณชุมชนผู้เล่น Elden Ring ที่ชื่นชอบตัวละครและคอยเชียร์ผม สัญลักษณ์อัญเชิญจะอยู่ตรงนั้นเสมอ สำหรับเหล่าผู้มัวหมองที่ต้องการให้ผมเข้าไปช่วย”

Let me solo her กล่าวปิดท้าย

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top