BY Aisoon Srikum
24 Jan 22 3:43 pm

เนื้อเรื่อง DOOM ภาคแรก ไม่ได้เกิดขึ้นในปี 2022 อย่างที่หลายคนเข้าใจกัน

31 Views

ใครที่เคยเล่น DOOM ภาคต้นฉบับมาก่อน จะพบกับข้อสันนิษฐานหนึ่งที่ว่า เหตุการณ์ในเกมภาคแรกนั้น เกิดขึ้นในปี 2022 หรือไม่ ?

สาเหตุที่มีคนคิดเช่นนี้ เพราะมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามันเป็นแบบนั้น ก่อนที่ผู้สร้างเกมจะเผยว่าไม่ใช่แบบนั้น เนื่องจากปีนี้ คือปี 2022 แล้ว ได้เวลาที่ความจริงนี้จะต้องคลี่คลายเสียที

สมมติฐานของแฟน ๆ นั้น คิดว่าเนื้อเรื่องของ DOOM ภาคแรก (1993) นั้น เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2022 และข้อสันนิษฐานนี้ กระจายไปทั่วโลกโซเชียล เพราะมีการเขียนระบุไว้ในคู่มือเกมในเวอร์ชั่น SNES ว่าเหตุการณ์ในเกมเกิดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม 2022

Twitter ของ E1M1 Magazine จึงคลายข้อสงสัยนี้ด้วยการติดต่อไปยังผู้สร้างอย่าง John Romero ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ก่อนที่ John จะตอบว่า ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด และพวกเขาไม่เคยเขียนอะไรลงไปในคู่มือเกม เพราะคู่มือของเครื่อง SNES นั้น พวกเขาไม่ได้เป็นคนจัดทำขึ้นมา

เป็นอันว่าใครที่คิดว่า DOOM เกิดขึ้นในปี 2022 (หรือปีนี้) ก็ต้องปล่อยความคิดนั้นให้ตายลงไปพร้อมกับเหล่าปีศาจแห่งขุมนรกเสียแล้ว หรือจะไม่สนเนื้อเรื่องแต่แรกเลยก็ได้อยู่ดี เพราะคนที่เล่นโดยไม่สนเนื้อเรื่องยังไงก็มีอยู่แล้ว

ปัจจุบันเรายังคงไม่ทราบว่าจะมี DOOM ภาคใหม่ตามออกมาให้เราได้เล่นกันอีกหรือไม่ หากมีข่าวคราวความคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top