BY Zreast
12 Sep 21 7:16 pm

เจ้าของคาเฟ่ลับ Nintendo ในกรุงโตเกียว ตัดสินใจเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาใช้บริการ เพื่อความอยู่รอดในยุค COVID-19

7 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ ธุรกิจส่วนใหญ่ล้วนต้องปรับตัวให้สามารถอยู่รอดต่อไปในยุค COVID-19 เช่นเดียวกันกับคาเฟ่ลับของชาว Nintendo ที่กำลังจะ “ไม่ลับ” อีกต่อไป เมื่อเจ้าของตัดสินใจเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาใช้บริการได้แล้ว

Toru Hashimoto เจ้าของคาเฟ่ เป็นอดีตวิศวกรที่เคยทำงานให้กับ Nintendo มาก่อน และออกมาเปิดคาเฟ่เล็ก ๆ เป็นของตัวเองให้เพื่อนฝูงคนรู้จักเข้ามานั่งได้เท่านั้น โดยเขาตั้งชื่อคาเฟ่ว่า “84” อันเป็นการอ้างอิงมาจากด่านสุดท้ายของเกม Super Mario Bros. ใน World 8 Level 4 นั่นเอง

เพื่อให้มีเม็ดเงินมาจุนเจือภาระค่าใช้จ่ายของร้านในช่วงวิกฤติ เขาจึงเตรียมจะเปิดให้ทุกคนสามารถจองเวลาเข้ามาใช้บริการได้ ซึ่งจะมีโต๊ะนั่งเพียงแค่ 5 โต๊ะเท่านั้น และจะให้เข้ามาใช้ได้รอบละ 90 นาที ในราคา 8,400 เยน หรือประมาณ 2,500 บาท โดยเมื่อจองแล้วลูกค้าก็จะได้รับพิกัดที่อยู่ของร้าน และต้องสัญญาว่าจะไม่เปิดเผยมันสู่สาธารณะ

แม้ว่านี่จะเป็นคาเฟ่ของแฟน ๆ Nintendo แต่ Hashimoto ก็เผยว่าที่นี่ไม่ได้เป็นมุมสำหรับเล่นเกมแต่อย่างใด หากแต่เต็มไปด้วยของสะสมที่จะทำให้แฟนเกมรู้สึกเหมือนกลับมาถึงบ้านของตน ซึ่งเดิมทีก่อนจะมาเป็นคาเฟ่ นี่ก็คือห้องนั่งเล่นของ Hashimoto นั่นเอง คอนเซ็ปต์ของมันจึงเหมือนเป็นการเปิดบ้านหลังเล็ก ๆ ให้คอเกมด้วยกันได้เข้ามาเยี่ยมชม

Hashimoto ไม่ได้หวังว่า 84 จะเป็นสถานที่ที่ผู้คนมาพูดคุยกันว่า “เล่นเกมนั้นไปถึงด่านสุดท้ายได้ยังไง ?” มากนัก แต่จะเป็นหัวข้อสนทนาเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ หรือหน้าที่การงานอะไรพวกนั้นมากกว่า รวมถึงว่าถ้าต่อไปเกิดมีใครทำตามความฝัน สร้างวิดีโอเกมขึ้นมาสำเร็จแล้ว ก็จะได้นำมันมาร่วมแชร์ให้ดูกันได้ ณ ที่แห่งนี้

ที่มา : The New York Times

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top