BY KKMTC
22 Dec 22 11:56 am

เกมเมอร์สหรัฐฯ 10 คน รวมตัวฟ้อง Microsoft เพื่อขัดขวางการซื้อกิจการ Activision Blizzard

4 Views

สำนักข่าว Reuters รายงานว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีเกมเมอร์ในประเทศสหรัฐฯ กลุ่มหนึ่ง (จำนวน 10 คน) จากแคลิฟอร์เนีย, นิวเม็กซิโก และนิวเจอร์ซีย์ ได้รวมตัวกันยื่นเอกสารฟ้อง Microsoft ต่อศาลรัฐบาลกลางในแคลิฟอร์เนีย เพื่อขัดขวางการซื้อกิจการระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard เพราะมีศักยภาพทำให้อุตสาหกรรมเกมได้ลดการแข่งขัน หรือเกิดการผูกขาด ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายเคลย์ตันอย่างชัดเจน

Activision Blizzard (2)

“หาก Microsoft สามารถควบกิจการร่วมกับ Activision Blizzard ได้ มีโอกาสทำให้อุตสาหกรรมเกมตกอยู่ในความเสี่ยงในการสูญเสียการแข่งขันสำคัญ และ Microsoft อาจมีอำนาจทางการตลาดที่เหนือกว่า ด้วยความสามารถในการบีบบังคับคู่แข่ง จำกัดการผลิต ลดทางเลือกของผู้บริโภค การขึ้นราคาขาย และยับยั้งการแข่งขันอื่น ๆ

นี่เป็นการแสดงความสนใจ และเจตจำนงในการสร้างความมั่นใจว่า อุตสาหกรรมเกมจะยังคงมีการแข่งขันด้วยนวัตกรรม ผลผลิต ทางเลือก และข้อจำกัดด้านราคาสูงสุดทั้งในปัจจุบัน กับอนาคต”

ผู้ฟ้องกล่าวว่าพวกเขาเล่นเกมบนหลายแพลตฟอร์ม โดย 8 ราย เผยว่าพวกเขาเล่นเกมบนคอนโซล PlayStation เป็นหลัก ในขณะที่ 3 คนเล่นเกมบน Xbox ร่วมกับ PlayStation ด้วย

Call Of Duty

การฟ้องครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Microsoft ออกมาเผยว่า Call of Duty จะอยู่ในระบบ PlayStation ต่อไปอีก 10 ปี หลังควบกิจการร่วมกับ Activision Blizzard ได้สำเร็จ พร้อมเสนอ Sony ว่า PlayStation จะสามารถนำเกม Call of Duty มาลงระบบบริการรายเดือน (PlayStation Plus) ได้ แม้หมดสัญญา 10 ปีแล้วก็ตาม

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top