BY KKMTC
8 Oct 21 11:21 am

เกมเมอร์ชี้ ทหาร Specialist ของ BF 2042 ในช่วง Beta มีหน้าตาซ้ำเหมือนกันหมด ทำให้สร้างความสับสนต่อผู้เล่นทั้งสองฝ่าย

7 Views

Battlefield 2042 เป็นเกมแรกของตระกูล BF ที่นำเสนอตัวละครทหาร Specialist ซึ่งได้เข้ามาทดแทนระบบคลาสของเกม BF ภาคก่อน ๆ ที่ผ่านมา แม้ผู้เล่นหลายคนจะชื่นชอบไอเดียดังกล่าว แต่หลังจากเกมได้เปิดให้ทดลองเล่น Open Beta ครั้งแรก ก็ดูเหมือนว่าระบบดังกล่าวจะสร้างปัญหารบกวนใจให้เพลเยอร์พอสมควรโดยไม่ได้ตั้งใจ

PC Gamer รายงานจากช่อง Reddit ของเกม Battlefield ทางการ เผยว่าผู้เล่นหลายคนที่ทดลองเล่น Battlefield 2042 ในช่วง Beta เรียกร้องว่าภาพลักษณ์โดยรวมของทหารSpecialist ได้ส่งผลกระทบต่อเกมการเล่นโดยรวมในทางที่ไม่ค่อยดี เนื่องจากหน้าตาตัวละคร Specialist มีลักษณะเหมือนกันหมด ทำให้ผู้เล่นหลายคนรู้สึกสับสน ไม่สามารถระบุว่าตัวละครที่อยู่ใกล้ตัวเรานั้นอยู่ฝั่งศัตรู หรือฝั่งเรากันแน่

นอกจากนี้ เกมเมอร์บางคนตั้งกระทู้ล้อเลียนขำขันเกี่ยวกับ Specialist ของเกม BF 2042 เช่น กระทู้หนึ่งตั้งชื่อหัวข้อว่า “McKay กำลังแทง McKay จากด้านหลัง ขณะที่ McKay อีกคนหนึ่งกำลังหันหน้าหนี” และอีกกระทู้ เป็นการเปรียบเทียบทหารจาก BF ทุกภาค กับทหารใน BF 2042 ที่แสดงให้เห็นว่า Specialist ของ BF 2042 มีหน้าตาซ้ำเหมือนกันหมด

The REAL problem with specialists
byu/tnyczr inbattlefield2042

McKay stabbing Mckay while McKay is looking to the other side.
byu/DANNYonPC inbattlefield2042

แน่นอนว่าปัญหานี้ อาจส่งผลต่อเกมการเล่นของทุกโหมดที่มีการเปิดระบบ Friendly Fire อย่างเช่น Hardcore ได้ แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัญหานี้เกิดขึ้นเฉพาะในเกมเวอร์ชัน Beta จึงไม่แน่ว่าปัญหาดังกล่าวอาจได้รับการแก้ไขในเกมเวอร์ชัน Final Release ซึ่งจะมีทหาร Specialist ให้เลือกหลากหลายมากขึ้น และอาจมีระบบ Cosmetic ให้ผู้เล่นสามารถตกแต่งภาพลักษณ์ของตัวละครได้ตามใจชอบ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top