BY KKMTC
19 Sep 23 10:55 am

อีเมลเผย ผู้บริหาร Activision Blizzard ได้รับรู้เกี่ยวกับเกมคอนโซลรุ่นใหม่ของ Nintendo เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2022

448 Views

อีเมลของ Activision Blizzard บอกใบ้ว่า Nintendo อาจซุ่มพัฒนาเกมคอนโซลรุ่นใหม่มานานสักพักแล้ว

The Verge รายงานว่า Bobby Kotick ผู้บริหาร Activision Blizzard ร่วมกับ Shuntaro Furukawa ประธาน Nintendo คนปัจจุบัน ได้มีการสนทนาเกี่ยวกับเกมคอนโซลรุ่นใหม่ของ Nintendo เมื่อช่วงเดือนธันวาคมของปี 2022 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมาจากอีเมลส่วนตัวของ Kotick ที่ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณะ

นอกจากนี้ อีเมลฉบับหนึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก Chris Schnakenberg จาก Activision เผยว่าคอนโซลรุ่นถัดไปของ Nintendo จะมีการอัปเกรดจาก Nintendo Switch แบบเห็นได้ชัด พร้อมกล่าวว่าประสิทธิภาพคอนโซล Nintendo รุ่นใหม่จะดีกว่า PlayStation 4 กับ Xbox One

“เนื่องจาก [คอนโซลรุ่นใหม่] มีความสอดคล้องกับแพลตฟอร์ม Gen8 มากขึ้นในแง่ของประสิทธิภาพ และมีสิ่งที่ PS4 / Xbox One สามารถมอบให้ได้ จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะถือว่าเราสามารถสร้างสิ่งที่น่าสนใจสำหรับ NG Switch ได้เช่นกัน ดังนั้นมันจึงมีประโยชน์มากในการเข้าถึงต้นแบบฮาร์ดแวร์ เพื่อเริ่มมีการพัฒนาตั้งแต่เนิ่น ๆ และพิสูจน์ให้เห็นว่า [เกมคอนโซลรุ่นใหม่] มีคุณภาพดีและรวดเร็ว” – Chris Schnakenberg เขียนในอีเมล

สาเหตุที่อีเมลของ Bobby Kotick และ Chris Schnakenberg ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะพร้อมมีการขีดดำบางส่วน เพราะเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการพิจารณาคดีที่ FTC ได้ยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อต่อต้านการเข้าซื้อกิจการระหว่าง Activision Blizzard ของ Microsoft เมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมา

แม้ในอีเมลไม่มีการกล่าวถึง Switch รุ่นใหม่โดยตรง แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานว่า Nintendo ได้เผยโฉม Nintendo Switch 2 ให้นักพัฒนาเกมหลายคนได้รับชมล่วงหน้ากันแล้ว และเครื่องดังกล่าวจะรองรับ Ray Tracing กับเทคโนโลยี NVIDIA DLSS ที่ช่วยรักษาประสิทธิภาพของเครื่องไว้

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่าตอนนี้ Nintendo ไม่มีแผนอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: The Verge

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top