BY N4kr1tch
25 Oct 21 9:59 pm

อธิบายเพิ่มเติมความสามารถใหม่ของ Aloy ใน Horizon Forbidden West

30 Views

ผู้จัดจำหน่าย Sony Interactive Entertainment และผู้พัฒนา Guerrilla Games ได้เผยแพร่บล็อกเนื้อหาใหม่สำหรับ Horizon Forbidden West ซึ่งกล่าวถึงระบบการเดินทางและการเอาชีวิตรอดด้วยความสามารถใหม่ของ Aloy ตัวเอกของเกมนี้กัน โดยจะอ้างอิงจากเกมเพลย์ตัวอย่างที่เปิดเผยไปก่อนหน้านี้มาอธิบายเพิ่มเติมต่อ

ระบบการเดินทางใน Forbidden West

เราจะได้เห็น Aloy ใช้เครื่องมือใหม่ ๆ มากมายใน Forbidden West คุณ David McMullen หัวหน้าผู้ออกแบบระบบที่ Guerrilla ได้กล่าวว่า “จากรากฐานของ Horizon Zero Dawn เราได้เพิ่มวิธีการใหม่ ๆ มากมายในการเคลื่อนที่ไปทั่วโลก” “Aloy สามารถปีนได้อย่างอิสระและปีนข้ามพื้นที่ขนาดใหญ่ของภูมิประเทศที่เป็นหิน ประเภทของเครื่องจักรและสามารถใช้เป็นฐานยึดได้ เพื่อให้สามารถต่อสู้ได้ทั่วทั้งสภาพแวดล้อมซึ่งช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ในแนวดิ่งได้อย่างคล่องตัว การว่ายน้ำใต้น้ำได้เปิดมุมมองใหม่ให้กับการสำรวจ และการร่อนด้วย Shieldwing ให้มุมมองที่ดีที่สุดของโลกที่สวยงามของ Horizon Forbidden West ไม่ต้องพูดถึงทางลงจากที่สูงอย่างรวดเร็ว!”

“การตัดสินใจออกแบบระบบการเดินทางของ Aloy เพื่อเพิ่มการโต้ตอบแบบไดนามิกกับโลกรอบตัวนาง นี่อาจเป็นการมอบอำนาจให้ผู้เล่นจัดการและทำลายสภาพแวดล้อมด้วยเครื่องมืออย่าง Pullcaster; หรือหนีออกการต่อสู้เพื่อร่อนด้วย Shieldwing เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจู่โจมจากเบื้องบน สิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นมากที่สุดคือวิธีที่กลไกของเราทั้งเก่าและใหม่มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันเพื่อมอบแนวทางที่หลากหลายและมีชีวิตชีวาให้กับทุกสถานการณ์”

‘ตัวเลือกใหม่มากมายนี้ยังสร้างความท้าทายให้กับวิธีที่เราคิดเกี่ยวกับการออกแบบด่าน เราต้องอนุญาตให้ผู้เล่นคิดเหนือกว่าเรา โดยใช้การเคลื่อนไหวหรือเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อเลี่ยงความท้าทายของเราด้วยวิธีที่ชาญฉลาดและคาดเดาได้ยาก ปริศนาการเดินทางจะไม่มีวิธีแก้ปัญหาต้องแบบใช้วิธีนี้ทางเดียวเสมอไป เราสนับสนุนให้ผู้เล่นได้ทดลองและสนุกกับเครื่องมือใหม่ ๆ เราจะเสนอความท้าทายที่หลากหลาย โดยไม่คำนึงถึงรูปแบบการเล่นหรือทักษะ หรือประสบการณ์ก่อนหน้านี้ใน Horizon Zero Dawn”

การสำรวจที่ล้ำลึก

กลุ่มคอมมูนิตี้ของเราชอบที่จะสำรวจพื้นที่ใหม่ ๆ และปีนขึ้นไปบนจุดชมวิวที่สูง จนถึงทุกวันนี้ พวกเขาแชร์รูปภาพ วิดีโอ และความทรงจำมากมายเกี่ยวกับการผจญภัยในเกม เลเวลของการสำรวจที่ดื่มด่ำนี้เป็นสิ่งที่ทีมงาน Guerrilla คำนึงถึงในระหว่างการพัฒนาภาคต่อ David กล่าว

“ระบบปีนป่ายใน Horizon Forbidden West เป็นฟีเจอร์ขนาดใหญ่ที่เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก เนื่องจากมันช่วยให้เราสร้างภูมิประเทศที่ส่วนใหญ่ให้สามารถปีนขึ้นไปได้ (ซึ่งมันสมเหตุสมผลทั้งทางสายตาและการเล่าเรื่อง) ในแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อนใน Horizon Zero Dawn พื้นผิวที่เป็นหินในพื้นที่เหล่านี้สามารถปีนได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องใช้มือจับที่เกาะของชนเผ่า”

“สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาอีกอย่างหนึ่งคือกลไกการกระโดดขึ้นเกาะแบบ High Vault ซึ่งช่วยให้ Aloy สามารถยกตัวเองขึ้นบนวัตถุใด ๆ ก็ตามที่มีความสูงจะสามารถกระโดดได้และมีที่ว่างให้ดึงเกาะขึ้น เมื่อรวมกับความสามารถในการปีนอย่างอิสระและเพิ่มการต่อสู้ในสภาพแวดล้อมของเรา ทำให้ศักยภาพในการสำรวจก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก”

นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกสองไอเทมจากตัวอย่างเกมเพลย์ Horizon Forbidden West คือ Pullcaster และ Shieldwing ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้: เครื่องมือใหม่ที่ Aloy ใช้เพื่อให้เธอคล่องตัวมากขึ้นระหว่างการสำรวจและการต่อสู้ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เธอจะต่อสู้.

แนวคิดใหม่อย่างหนึ่งใน Horizon Forbidden West คือ โต๊ะทำงาน ซึ่งผู้เล่นสามารถอัปเกรดและเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธและชุดแต่งกายได้ สิ่งนี้จะปลดล็อกความสามารถใหม่ ช่องม็อด ทักษะ และการปรับแต่ง ความต้านทาน และความสามารถใหม่ๆ ในระดับที่ใหญ่ขึ้น

อิสระและเกมเพลย์แบบไดนามิกมากขึ้น

ดังที่ทีมงานกล่าวไป เสรีภาพของผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นและทางเลือกของผู้เล่นเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาของ Horizon Forbidden West

“ยังมีส่วนเสริมอื่น ๆ ที่ละเอียดอ่อนแต่ส่งผลกระทบที่ช่วยให้เกมเพลย์มีไดนามิกมากขึ้น” David สรุป “ยกตัวอย่าง: Aloy สามารถกระโดดจากกำแพง กระโดดออกจากพื้นผิวปีนแบบHigh Vault และอื่นๆ อีกมากมาย แม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจฟังดูเล็กน้อย แต่เมื่อรวมกันแล้วทำให้เกิดความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและมีตัวเลือกผู้เล่นมากขึ้น”

อยากรู้รายละเอียดทั้งหมดเข้าไปอ่านเต็ม ๆ ได้ที่ https://blog.playstation.com/2021/10/25/horizon-forbidden-west-master-aloys-new-abilities/

Horizon Forbidden West มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 ลงให้แบบ Exclusive บน PlayStation 5 และ PlayStation 4 โดยจะรองรับซับไตเติลภาษาไทยตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย นอกจากนี้ก็ยังได้รับการยืนยันแล้วว่าผู้ที่ซื้อเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 จะสามารถอัปเกรดขึ้นมาเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 ได้ฟรี

Nakritch Phuninakul

Back to top