BY KKMTC
23 Dec 21 10:54 am

อดีตผู้กำกับเผย Harry Potter เคยถูกทำเป็นเกม MMO แต่โดน EA สั่งยกเลิก เพราะไม่เชื่อว่าเปิดแล้วอยู่รอดนาน 1-2 ปี

0 Views

อดีตผู้กำกับบริษัทเกมเผยข้อมูลโปรเจกต์เกมหนึ่งที่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Kim Salzer อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ EA รวมถึงอดีตรองประธานการจัดการแบรนด์ระดับโลกของ Activision ได้ออกมาเปิดเผยความลับผ่าน Twitch ว่ามีเกมหนึ่งของค่าย EA ที่โดนยกเลิกการพัฒนา และไม่มีการปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งนั่นคือเกม Harry Potter ในรูปแบบเกม MMO (คล้ายกับ Final Fantasy XIV, World of Warcraft, New World)

Salzer ระบุว่าระหว่างการพัฒนาเกม Harry Potter MMO ทางทีมงานได้มีการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบ และเริ่มมีการสร้างเกมเวอร์ชัน Beta แล้ว

อย่างไรก็ดี แม้ Salzer และทีมงานมั่นใจว่าเกม Harry Potter MMO จะต้องมีกระแสตอบรับดี แต่สุดท้าย ทาง EA ได้สั่งระงับการพัฒนาโปรเจกต์เกมดังกล่าวในที่สุด เนื่องจากตอนนั้น EA กำลังเผชิญกับ “การเปลี่ยนแปลงบางอย่าง” ในขณะนั้น และบริษัทไม่เชื่อว่าเกม Harry Potter MMO จะสามารถอยู่รอดหรือเปิดให้บริการนานเกิน 1-2 ปี

Harry Potter

แม้ Salzer ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Harry Potter MMO เพิ่มเติม แต่อ้างอิงจากเพจ Linkedin Salzer เคยดำรงตำแหน่งเป็นอดีตผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ EA ในช่วงปี 2000 ถึง 2003 จึงคาดเดาว่าเกมดังกล่าวเริ่มพัฒนาในช่วงปีดังกล่าวก็เป็นไปได้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top